VUI BUỒN VỚI NGHỀ CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ YUKI 24

Những năm gần đây, các công ty dịch vụ bảo vệ ngày càng xuất hiện nhiều, vì là nghề phổ thông nên ở đâu cũng cần, nhất là các doanh nghiệp lớn. Bảo vệ mục tiêu cố định lẫn di động, con người hay tài sản, an ninh hay trật tự, kiêm luôn cả phòng chống cháy nổ, bão lụt và đôi khi là hoạt động phong trào thì lực lượng bảo vệ càng chuyên nghiệp càng tốt. Đối với người lao động, lựa chọn được một vị trí trong công ty bảo vệ không khó nhưng để có một công việc ổn định, lâu dài, có tâm huyết gắn bó với nghề quả không dễ. Với bề dày kinh nghiệm và các chế độ đặc biệt đãi ngộ với người lao động, công ty bảo vệ Yuki rất tự hào khi luôn tuyển dụng và giữ chân được những nhân sự có năng lực.

Nghề bảo vệ doanh nghiệp xem ra cũng lắm buồn vui

Một nhân viên của công ty bảo vệ Yuki công tác tại mục tiêu nhà máy kể, cứ mỗi ngày làm việc, ông phải “ngắm” hơn ba nghìn cặp mắt, hơn ba nghìn eo lưng, đôi chân, thậm chí có khi phải khám xét chị em. Thời điểm công nhân vào làm và đặc biệt lúc tan ca là khoảng thời gian căng thẳng nhất. Ông nói, nhiều người cho rằng Bảo vệ là nghề “mạt” lắm, chỉ những ai kém học kém hành mới chịu xin vào làm, nhưng va vào mới nghiệm ra rằng, nghề nào cũng cần phải giỏi cả. Doanh nghiệp như một xã hội thu nhỏ, phần lớn công nhân tuổi đời còn khá trẻ, cần phải ứng xử khôn khéo, có kỹ năng giao tiếp tốt để không xảy ra chuyện cãi vã hay xô xát. Lý do xảy ra chuyện cãi vã hay thậm chí công nhân chửi cả bảo vệ chỉ vì vi phạm nội quy như đi làm muộn vào cổng không được, đi vệ sinh tranh thủ tụ tập “buôn dưa lê” bị nhắc nhở, táy máy “nhặt” đồ của công ty bị phát hiện, hút thuốc khu vực cấm bị lập biên bản …

Nghề bảo vệ, việc gì cũng đến tay, ngoài nghiệp vụ an ninh trật tự, nếu công nhân, khách hàng ốm – ngất… bảo vệ lại có trách nhiệm “khiêng” đi cấp cứu; Hỗ trợ bộ phận xuất nhập hàng bốc vác hàng khi cao điểm; thậm chí có khi chị em khối văn phòng thèm ăn đột xuất cũng sẽ nhờ bảo vệ; đặc biệt khi xảy ra cháy nổ, trộm cắp, ẩu đả trong nhà máy thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về bảo vệ.

Nghề bảo vệ: Ổn định nhưng vất vả, khó khăn

Tâm sự của rất nhiều nhân viên bảo vệ gắn bó lâu dài với công ty Yuki đều là ổn định, vất vả, khó khăn.  Nhưng nhờ các chế độ và sự đãi ngộ của công ty nên họ mới có những động lực gắn bó với nghề, với Yuki Sepre 24 lâu dài.

Một nhân viên bảo vệ làm việc tại Trung tâm thương mại lớn cho biết, làm việc tại đây khá căng thẳng, vì thời gian phải di chuyển liên tục, giám sát chặt chẽ vị trí được giao, tai và mắt luôn căng ra hết sức để đảm bảo tài sản và an toàn PCCC do khách ra vào trung tâm rất nhiều và liên tục. Em cho rằng đây cũng là sự tôi luyện khả năng chịu áp lực trong công việc cho bản thân.

Một nhân viên khác cho biết, nhiều khi đang hướng dẫn khách vào trung tâm thì có báo cháy tại khu vực ẩm thực cần hỗ trợ thế là lại vội vàng lên khu ẩm thực, việc hỗ trợ chữa cháy mất khá nhiều sức nên khi xử lý xong cũng là lúc mệt nhoài. Tuy nhiên khi được Ban giám đốc Công ty Yuki và Ban quản lý Trung tâm tuyên dương, khen thưởng thì bao mệt nhọc cũng tan biến.

Quả thực nghề bảo vệ tuy ổn định nhưng đầy khó khăn, hiểu được điều này nên Công ty Yuki luôn chăm lo một cách tốt nhất cả về tinh thần và vật chất cho nhân viên của mình để họ an tâm công tác và cống hiến với nghề.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!