Vụ cướp gần 2 tỷ đồng tại ngân hàng Vietcombank

Một tên cướp có súng xông vào ngân hàng Vietcombank tại Trà Vinh và lấy đi số tiền giá trị gần 2 tỷ đồng trong khi hầu như không vấp phải bất cứ kháng cự nào.

Cuối ngày 26/04/2017, một người đàn ông bịt mặt, trùm mũ xông vào phòng giao dịch của Vietcombank chi nhánh Duyên Hải, Trà Vinh. Tên này chĩa súng vào từng người trong phòng và hô lớn: “Cướp ngân hàng đây, cướp ngân hàng đây!”

Tên cướp chĩa súng và khống chế các nhân viên tại ngân hàng

Lúc này phòng giao dịch có 6 nhân viên đang tiến hành kiểm tra và kết toán để đưa tiền vào kho. Trước sự nạt nộ, đe dọa của tên cướp có vũ trang, tất cả mọi người đều không dám kháng cự và đã làm theo lời của hắn là bỏ tiền vào trong 2 chiếc túi do chính hắn mang đến.

Khi đã gom đủ tiền, tên cướp ép các nhân viên vào kho rồi đóng cửa lại, còn mình ra ngoài và tẩu thoát trên chiếc xe gắn máy Yamaha Surius không rõ biển số. Theo video do camera giám sát tại ngân hàng quay lại và lời khai của các nhân chứng thì toàn bộ quá trình đều chỉ do một mình tên cướp tiến hành, không xuất hiện đồng bọn. Tổng số tiền bị cướp qua thống kê gồm 1.580 tỷ đồng và 35,900 USD.

Vietcombank Duyên Hải, nơi xảy ra vụ cướp

Như vậy là chỉ sau 4 tháng kể từ lúc xảy ra vụ cướp hơn 700 triệu đồng tại ngân hàng Huế, nước ta lại xuất hiện thêm một vụ cướp ngân hàng nữa với tổng số tiền thất thoát lớn hơn gần gấp 3 lần. Trong khi cách đây không lâu trên thế giới từng có sự kiện bảo vệ ngân hàng hạ gục tên cướp có vũ trang tại Mỹ.

Các công ty bảo vệ chuyên nghiệp sẽ giúp hạn chế tình trạng cướp nhà băng

Điều này cho thấy các ngân hàng ở Việt Nam ta còn coi nhẹ và chưa đầu tư đúng mức đối với công tác phòng chống trộm cướp so với các nước khác. Nếu sử dụng dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, những tổ chức tài chính có thể giảm thiểu rủi ro bị thất thoát tài sản và gây ảnh hưởng đến hình ảnh như trong câu chuyện trên đây.

Ngoài ra không chỉ riêng ngân hàng, mà các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác cũng cần đến dịch vụ bảo vệ văn phòng, dịch vụ bảo vệ sự kiện hay dịch vụ bảo vệ nhà riêng… để tránh tổn thất về người và của trước những nguy cơ về an ninh trật tự như hiện nay.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!