Phó khoa Hồi sức cấp cứu bị hành hung dẫn đến chấn thương sọ não

Vào khoảng 12h30 ngày 16/04/2017, bác sĩ Lê Quang Dương, Phó Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu bệnh viện Đa Khoa Thạch Thất (Hà Nội) bị hành hung nghiêm trọng và hôn mê tại chỗ. Người hành hung là phụ huynh của một bệnh nhi đang được điều trị tại đây.

Theo lời của ông Vương Trung Kiên, Giám đốc bệnh viện Thạch Thất, con của người tấn công bác sĩ Dương đưa con nhập viện vào ngày 13/04 với chẩn đoán bị tiêu chảy do Rota virus gây ra. Đến ngày 16/04, thân nhân của bệnh nhi đột nhiên yêu cầu chuyển viện trong khi tình trạng của cháu bé đã ổn định, không còn đi ngoài và việc chuyển viện là không cần thiết.

Khi đó trưởng kíp trực tức bác sĩ Lê Quang Dương đến xem lại hồ sơ bệnh án và giải thích cho người nhà bệnh nhi. Trong lúc đang trao đổi, bố cháu bé bất ngờ dùng một chiếc cốc thủy tinh lớn đập vào đầu bác sĩ Dương khiến anh chảy nhiều máu và bất tỉnh tại chỗ. Người nhà bệnh nhân còn buông lời đe dọa, thậm chí dọa giết nhân viên y tế.

Bác sĩ Lê Quang Dương bị người nhà bệnh nhi đánh mạnh vào đầu

Sau đó bác sĩ Dương được đưa vào phòng cấp cứu và phải khâu 7 mũi trên đầu. Đến nay anh đã tỉnh lại và đang trong quá trình bình phục nhưng vẫn phải theo dõi chấn thương sọ não. Được biết bác sĩ Dương chuyển đến làm việc tại bệnh viện Thạch Thất theo diện thu hút nhân lực chất lượng cao và là một bác sĩ có chuyên môn tốt, tâm huyết với nghề.

Bác sĩ Dương đang trong quá trình điều trị

Ngay khi nhận được thông tin, công an huyện Thạch Thất đã đến hiện trường và áp giải người hành hung về đồn để điều tra làm rõ. Theo thống kế của Bộ Y tế thì đây là vụ tấn công bác sĩ nghiêm trọng thứ 4 tính từ đầu năm đến nay và tình trạng  này vẫn đang có dấu hiện tăng lên. Để hạn chế vấn nạn trật tự trị an này, các cơ quan chức năng cần đưa ra quy định cụ thể để bảo đảm an toàn cho đội ngũ y bác sĩ, đồng thời lãnh đạo các bệnh viện cũng cần quan tâm nhiều hơn đến dịch vụ bảo vệ bệnh viện nhằm tạo môi trường văn minh, thuận lợi cho công tác khám và chữa bệnh.

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!