Phải chi có dịch vụ bảo vệ hội chợ chuyên nghiệp hơn

Nhiều năm trở lại đây, những vụ gây rối, ẩu đả, kinh doanh trái phép,… xảy ra như cơm bữa tại các hội chợ. Và đã không ít lần các nhà chức trách, đơn vị tổ chức cũng như người dân tham dự hội chợ phải lắc đầu ngao ngán: “Phải chi có dịch vụ bảo vệ hội chợ chuyên nghiệp hơn!”

Hội chợ là chợ của hội những chuyện bất ổn

Vào tháng tư năm ngoái, N.M.Ch. (SN 1995, ngụ ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), mất mạng trong vụ hỗn chiến tại hội chợ ca nhạc ở ấp Rừng Sến (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Đến hôm nay, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được ai đúng, ai sai trong vụ ẩu đả dẫn đến chết người trên. Những người chứng kiến kể rằng Ch. can người anh họ đánh nhau. Khi nạn nhân vào quán uống nước thì bỗng nhiên bị hai đối tượng xông đến đâm chết tại chỗ. Hội chợ đúng là chợ của hội những chuyện bất ổn!

Những hội chợ đông người mua kẻ bán bao giờ cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ

Tháng 10 năm ngoái, anh Bùi Văn Trung (34 tuổi, Trưởng phòng kế hoạch của Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường Quảng Ninh) bị nhóm bảo vệ quây đánh gục tại chỗ khi tham dự hội chợ. Điều này dấy lên làn sóng lo ngại những người gây rối tại hội chợ lại chính là lực lượng bảo vệ hội chợ. Theo đưa tin, anh Trung cùng gia đình đến Hội chợ – Triển lãm thành tựu kinh tế doanh nhân trẻ Quảng Ninh và đỗ xe ô tô sát lề đường. Đó là khu vực đối diện Cung triển lãm và quy hoạch tỉnh Quảng Ninh. Bất ngờ có một nhóm người mặc trang phục bảo vệ cầm gậy đến gõ vào đầu xe và đòi tiền giữ xe. Khi anh Trung không đồng ý vì cho rằng khu vực này không phải là bãi đỗ xe đã được chính quyền cấp phép thì nhiều thanh niên kéo đến chửi bới, đánh túi bụi khiến anh Trung ngất xỉu phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. 

Đôi khi bất ổn lại đến từ chính lực lượng bảo vệ

Gần đây nhất là tình trạng ăn xin, đổi tiền lẻ tung hoành tại hội chợ Viềng vào tháng 02 năm nay. Trong khung cảnh “trăm người bán, vạn người mua”, nhiều nhóm đổi tiền lẻ, ăn xin vẫn vô tư “tác nghiệp” gây ra nhiều hình ảnh phản cảm tại khu vực diễn ra lễ hội. Điều đáng nói là không có một lực lượng bảo vệ hội chợ nào xuất hiện để giải quyết tình hình.

Những người đổi tiền gây mất mỹ quan tại hội chợ Viềng

Người ta muốn gì ở dịch vụ bảo vệ hội chợ?

Những mong muốn mà người tham dự đặt ở dịch vụ bảo vệ hội chợ là rất nhiều. Nếu không thể đáp ứng được tất cả, thì ít nhất Ban Tổ chức cũng nên thuê dịch vụ bảo vệ hội chợ đáp ứng được 3 tiêu chí sau đây:

  • Dịch vụ bảo vệ hội chợ phải có kỹ năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp
  • Dịch vụ bảo vệ hội chợ sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra, biết nắm bắt những nguy cơ để ngăn chặn kịp thời
  • Dịch vụ bảo vệ hội chợ làm đúng trách nhiệm, không vượt quá quyền hạn nhưng cũng không thờ ơ bỏ bê nhiệm vụ

Lực lượng bảo vệ phải làm đúng nhiệm vụ của mình

Một Công ty bảo vệ uy tín chắc chắn phải đáp ứng được các tiêu chí trên khi cung cấp dịch vụ bảo vệ hội chợ. Và một Ban Tổ chức uy tín nên thuê dịch vụ bảo vệ hội chợ từ những Công ty này!

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!