Những ngôi sao nổi tiếng qua đời do fan cuồng sát hại

Đã nhiều năm trôi qua, cái chết của cố nghệ sĩ John Lennon – trưởng nhóm ban nhạc huyền thoại The Beatles vẫn không thôi làm người hâm mộ thương tiếc. Càng đau lòng hơn khi trong quá khứ và ngay cả thời gian gần đây, tình trạng fan cuồng hành hung ngôi sao vẫn không ngừng diễn ra…

Cách đây 1 năm, người yêu âm nhạc cả thế giới phải bàng hoàng và rúng động khi nghe tin nữ thí sinh Christina Grimmie trong cuộc thi The Voice Mỹ mùa thứ 6 qua đời ở tuổi 22 vì bị ám sát. Nhiều người hâm mộ cùng nghệ sĩ khác đã công khai chia buồn và bày tỏ niềm tiếc nuối khi một ngôi sao vừa vụt sáng lại tắt lịm vĩnh viễn.

Nữ ca sĩ Christina Grimmie qua đời khi mới 22 xuân xanh

Cái chết của cô gái trẻ đã khơi lại ký ức đau buồn về sự ra đi của ca sĩ, nhạc sĩ, nhóm trưởng ban nhạc The Beatles và đồng thời là nhà hoạt động vì hòa bình John Lennon. Sau gần 3 thập kỷ trôi qua, người dân Anh cũng như giới mộ điệu trên toàn thế giới vẫn không thôi nhắc về anh, tôn vinh anh như một biểu tượng của âm nhạc Anh hay âm nhạc thập niên 80.

John Lennon và vợ đang giơ biểu ngữ phản đối chiến tranh

Trước John Lennon còn có Gianni Versace, nhà thiết kế lỗi lạc người Ý, người sáng lập của thương hiệu thời trang nổi tiếng cùng tên cũng bị ám sát bằng súng ngay trên thềm nhà riêng. Sự qua đời của những con người tài năng này chính là tổn thất cho nền nghệ thuật và gióng lên hồi chuông báo động mạnh mẽ về nguy cơ bị tấn công, sát hại đối với các ngôi sao.

Sự qua đời của Versace là tổn thất lớn đối với giới thời trang

Nhận thức được điều này, luật pháp Mỹ đã ban hành quy định trong việc hạn chế những kẻ bám đuôi và giữ gìn sự riêng tư cho người nổi tiếng. Tuy nhiên điều này không thể nào ngăn chặn hết những mối nguy hiểm, quấy rầy từ các thành phần quá khích hoặc nhằm trục lợi. Do đó, việc sử dụng dịch vụ bảo vệ cá nhân chuyện nghiệp là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho những nhân vật nổi tiếng, giàu có, quyền lực. Trong một xã hội vẫn còn tồn tại bạo lực và tội ác thì dịch vụ bảo vệ là chính giải pháp thiết thực để ngăn chặn những câu chuyện đáng tiếc như trên tiếp tục tái diễn.

Nếu có dịch vụ bảo vệ cá nhân, phải chăng huyền thoại âm nhạc Anh sẽ không mất sớm?

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!