Nhiệm vụ của nhân viên dịch vụ bảo vệ trường học

Mỗi một lĩnh vực đều có tính chất công việc khác nhau, nhân viên dịch vụ bảo vệ trường học là người tiếp xúc với các đối tượng tri thức, môi trường văn minh nên về thái độ, kỹ năng và nhiệm vụ có phần phải linh hoạt. Nhân viên bảo vệ phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây, mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao:

Luôn có mặt thường trực tại cổng chính của trường

Một số trường, đặc biệt trường sau hệ thống giáo dục Trung học phổ thông thường bảo vệ phải túc trực 24/24. Nhiệm vụ này cần có một lực lượng bảo vệ nhất định để chia ca để đảm bảo luôn có người túc trực tại cổng chính của trường.

Dịch vụ bảo vệ trường họcNhân viên bảo vệ trường học có nhiệm vụ luôn có mặt tại cổng chính

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tại cổng chính rất quan trọng, mọi người sẽ tiếp xúc với họ đầu tiên, bảo vệ cần hướng dẫn người ra vào; nhắc nhở mọi người chấp hành quy định khi đến trường như về đồng phục, không hút thuốc, lớn tiếng…; ngăn chặn ngay từ bước đầu tiên những đối tượng khả nghi, vấn đề có thể gây hại đến trật tự, an ninh của trường.

Bảo vệ tuần tra thường xuyên

Nhân viên dịch vụ bảo vệ trường học có trách nhiệm tuần tra, kiểm tra thường xuyên tất cả các khu vực trong phạm vi trường học. Tinh thần cảnh giác luôn đặt lên hàng đầu, kiểm tra tất cả các góc khuất, địa điểm khác nhau trong trường để kịp thời phát hiện hành vi, tình huống bất ngờ tránh gây ảnh hưởng đến sự an toàn, trật tự của trường.

Ngoài ra, việc tuần tra giúp bảo vệ nắm bắt nhanh chóng tình hình diễn ra trong trường học để mọi người cảm thấy được an tâm khi sinh hoạt trong trường vì đã có lực lượng bảo vệ mọi lúc mọi nơi.

Quản lý chìa khóa và giờ giấc đóng mở cửa theo quy định

Thông thường, bảo vệ trường học còn có thêm nhiệm vụ quản lý chìa khóa của các phòng học, đóng mở cửa theo đúng quy định của nhà trường và lịch học của các lớp, khoa…

Nhận nhiệm vụ nhanh chóng trong các trường hợp cần mở phòng ngoài lịch hàng tuần, nếu đúng quy định và yêu cầu được báo từ ban quản lý nhà trường.

Việc tuần tra và kiểm tra thường xuyên các dãy nhà, lớp học cũng phần nào giúp bảo vệ phát hiện vấn đề về cửa của các lớp để khách phục kịp thời.

Thực hiện báo hiệu giờ giấc theo quy định

Hiện nay, các trường học ở thành phố lớn chủ yếu sử dụng chuông báo, nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ mở chuông báo theo đúng thời gian kết thúc tiết học. Những trường từ Trung học phổ thông trở xuống cần báo chuông, đánh kẻng, trống kết thúc tiết, bắt đầu tiết học, giờ ra chơi… theo quy định.

Bảo vệ trường học Nhân viên dịch vụ bảo vệ trường học thực hiện các nhiệm vụ theo quy định

Những hoạt động liên quan của nhà trường cần đến lực lượng nhân viên dịch vụ bảo vệ trường học như: Sự kiện, thể thao, diễn văn nghệ, thi cử… đều được đảm bảo hợp tác hoàn hảo giữa các nhân viên và nhà trường.

Ngoài những nhiệm vụ trên, nhân viên dịch vụ bảo vệ trường học cần thực hiện một số công tác khác theo quy định của nhà trường đã thỏa thuận với công ty chủ quản. Các trường hợp phát sinh ngoài ý muốn cũng rất dễ gặp trong môi trường này nên sự linh hoạt của người bảo vệ thực sự cần thiết, đem đến không gian học tập văn minh cho mọi người.

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!