Nhân viên bảo vệ trung tâm cai nghiện bị học viên cứa cổ

Trong lúc tìm cách trốn khỏi trại cai nghiện Thanh Đa (Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh), 2 học viên tại đây đã hợp sức khống chế nhân viên dịch vụ bảo vệ, đồng thời dùng mảnh kính vỡ để cứa cổ anh.

Chiều ngày 5/4, Linh và Quân cùng một số học viên khác của trung tâm cai nghiện Thanh Đa (nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tp. Hồ Chí Minh) dùng thanh sắt đập vỡ cửa kính phòng để trốn ra ngoài nhưng không thành.

Trung tâm cai nghiện Thanh Đa – Nơi xảy ra vụ học viên cứa cổ bảo vệ

Đến tối, lợi dụng lúc mọi người đã ngủ say, Linh và Quân tiếp tục thực hiện mưu đồ trốn chạy bằng cách phá camera trong phòng để tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, chuyện này không qua được mắt ông Vương (44 tuổi, nhân viên dịch vụ bảo vệ chịu trách nhiệm theo dõi hệ thống camera). Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, ông đến phòng của Quân kiểm tra thì bị 2 tên này vật xuống nền nhà và dùng mảnh kính vỡ trước đó cứa cổ.

Học viện Thanh Đa lắp camera giám sát để đảm bảo an ninh

Nghe được tiếng tri hô của ông Vương và âm thanh vật lộn phát ra, đội ngũ bảo vệ của trung tâm cai nghiện nhanh chóng chạy đến hỗ trợ. Khi tới hiện trường, phát hiện thấy đồng nghiệp đã bị 2 học viên hành hung, các bảo vệ lập tức đưa ông Vương đi cấp cứu, đồng thời bắt giữ thủ phạm và giao cho cơ quan công an xử lý.

Trước đó, tại trại cai nghiện trên địa bàn các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai cũng liên tiếp xảy ra tình trạng học viên phá trại trốn ra ngoài, khiến 30 người bị công an địa phương khởi tố vì tội gây tối trật tự công cộng.

Điều này cho thấy nguy cơ mất an ninh trật tự cao tại các cơ sở cai nghiện, giáo dưỡng tại nước ta. Từ đó đặt ra nhu cầu bức thiết về việc tăng cường dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp ở những nơi này. Đồng thời vụ việc bên trên cũng phần nào chứng minh sự nhọc nhằn, nguy hiểm của nghề bảo vệ. Rất may lần này ông Vương đã được cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp thương tâm khác như nhân viên bảo vệ sự kiện đua xe đạp Bình Dương tử nạn hay cuộc đánh bom nhằm vào xe chở vệ sĩ Tổng thống Tunisia làm 12 người thiệt mạng… Nó nhắc nhở chúng ta bảo vệ không phải là một công việc đơn giản và cũng cần được tôn trọng, được sẻ chia.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!