MẸO HAY TRÁNH NGỦ TRONG CA TRỰC CHO NHÂN VIÊN CỦA CÔNG TY BẢO VỆ YUKI

Là nhân viên bảo vệ, thì việc tỉnh táo trong ca trực đêm là vô cùng quan trọng góp phần đảm bảo an toàn tài sản và giữ gìn an ninh tại mục tiêu.

Việc nhân viên bảo vệ ngủ gật trong ca trực, đặc biệt là ca đêm sẽ dẫn đến tình huống không mong muốn thậm chí gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng ảnh hưởng đến cá nhân nhân viên, đến công ty và khách hàng, như trường hợpkẻ gian lợi dụng sơ hở đột nhập ăn cắp hoặc phá hoại tài sản.

Để  đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi bảo vệ trực đêm tại mục tiêu, trong mỗi lần đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên của mình cũng như mỗi lần họp giao ban, giao ca thì cán bộ phòng nghiệp vụ cũng như ban chỉ huy mục tiêu của công ty bảo vệ Yuki đều thông qua một số mẹo dưới đây giúp bảo vệ luôn tỉnh táo trong ca trực đêm:

Thứ nhất: nhân viên bảo vệ tự chăm sóc bản thân – Cung cấp cho cơ thể đủ dưỡng chất và đủ nước.

Thứ hai: Ngủ đủ giấc –  Vì phải trực ca đêm nên ban ngày ở nhà bạn nên giảm bớt ánh sáng phòng ngủ càng nhiều càng tốt hoặc bạn có thể mua đồ hỗ trợ bịt mắt, bịt tai để tránh ồn ào gây khó ngủ.

Thứ ba: Tập thể dục thường xuyên – Bạn phải giữ cơ thể khỏe mạnh với các hình thức thể thao mình yêu thích như đi bộ, chạy bộ, bơi lội… Như thế giấc ngủ bạn sẽ sâu và tỉnh táo trong ca đêm khi cơ thể duy trì trạng thái năng động.

Thứ tư: Chạy bộ một đoạn ngắn –  Nếu bạn cảm thấy bắt đầu buồn ngủ, hay ngủ gật, thì cách nhanh nhất là chạy bộ nhanh một đoạn đường ngắn gần vị trí trực kết hợp tuần tra. Chạy qua, chạy lại một quãng ngắn và nhanh chừng vài giây, tim bạn sẽ đập nhanh và bạn sẽ thấy mình tỉnh táo ngay.

Thứ năm: Có thể uống một tách trà hay cà phê nhưng tuyệt đối không nên hút thuốc –  cà phê hay trà có thể làm tăng mức độ tỉnh táo của bạn trong ca trực.

Thứ sáu:  Đi tuần tra – Bạn nên đứng lên đi tuần tra xung quanh khu vực mình trực, quan sát các vật thể, phát hiện các dấu hiệu bất thường mà có thể ảnh hưởng đến anh ninh, hay tạo nguy cơ trộm cắp, cháy nổ.

Thứ bảy: Dọn dẹp vệ sinh khu vực làm việc – Đây cũng là một mẹo hay chống nhàm chán trong ca trực,Quan sát xung quanh khu mình trực và làm tất cả các việc có thể làm được để giữ sạch khu vực làm việc của mình như: quét rác, lau bàn, sắp xếp sổ sách, sửa chữa vật dụng hư hỏng.

Thứ 8: Quan sát camera (nếu có) –  Nếu khu vực bạn trực có lắp hệ thống camera, hãy qua lại trước camera quan sát và ý thức rằng tất cả các hành động của bạn đều được camera ghi lại, khách hàng hay công ty dịch vụ bảo vệ nơi bạn công tác sẽ thấy mọi hành vi của bạn. Bạn được đánh giá tốt nếu tỉnh táo và chăm chỉ làm việc, bạn bị kỷ luật hay mất việc nếu ngủ trong ca trực, ý thức đều này sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo.

Công ty bảo vệ Yuki có đội giám sát thường xuyên kiểm tra các mục tiêu, đặc biệt vào ca đêm để đảm bảo nhân viên của mình không mắc phải những sai sót không đáng có trong khi làm nhiệm vụ, đội luôn sẵn sàng hỗ trợ trực thế nhân viên có dấu hiệu buồn ngủ để nhân viên có thời gian áp dụng những mẹo trên nhằm đảm bảo ca trực luôn an toàn.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!