Khám phá 5 nhóm vệ sĩ nổi tiếng nhất trong lịch sử thể giới

Trong các thời khắc của lịch sử những quốc gia trên thế giới, mọi người dễ nhận thấy sự có mặt của lực lượng hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ cá nhân, đảm bảo an toàn cho thân chủ. Những nhóm vệ sĩ đặc biệt luôn nắm giữ chức năng quan trọng, nhằm bảo vệ an ninh, tính mạng… cho người có chức vụ cao và có tầm ảnh hưởng lớn.

Praetorian Guard

Tổ chức Praetorian Guard bảo vệ cho các Hoàng đế của Rome trong suốt hàng trăm năm. Đội quân này có sức ảnh hưởng lớn trong lịch sử và thực hiện các chức năng khác nhau. Họ đóng góp nhiều vai trò như: Bảo vệ an ninh, dập tắt các cuộc nổi loạn, bảo vệ ngầm, tham gia các chương trình giải trí lúc bấy giờ.

Tổ chức Praetorian Guard bảo vệ cho các Hoàng đế của Rome trong suốt hàng trăm năm

Cho đến khoảng những năm 300 SCN (Sau Công Nguyên),  Hoàng đế Constantine đã đối mặt với Praetorian Guard trong trận chiến Milvian Bridge năm 312 SCN. Đây là sự kiện chấp dứt thời kỳ huy hoàng của đội quân này và chính thức giải tán Praetorian Guard.

Swiss Guard

Swiss Guard là tổ chức được vua Louis XI sáng lập vào năm 1480 với nhiệm vụ là bảo vệ cung điện và các thành viên hoàng tộc. Lực lượng Papal Swiss Guard được thành lập từ năm 1506, Swiss Guard là đội duy nhất còn lại đến ngày nay.

Swiss Guard là tổ chức được vua Louis XI sáng lập vào năm 1480 với nhiệm vụ là bảo vệ cung điện và các thành viên hoàng tộc.

Trụ sở của họ nằm trong Thành phố Vatican và các thành viên của đội chịu trách nhiệm bảo vệ cho Giáo hoàng. Vatican nổi tiếng là nơi không cần đến quân đội, do quá nhỏ và năm trong thủ đô Roma, được Italia bảo vệ.

Schutzstaffel

Schutzstaffel (gọi tắt là SS – Đội cận vệ) ra đời vào thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai, Hitler là người đã thành lập đội quân này vào ngày 4/4/1925, trở thành đội cận vệ cho lãnh đạo Đảng Quốc Xã và bảo vệ cá nhân Hitler.

Schutzstaffel đội cận vệ cho lãnh đạo Đảng Quốc Xã và bảo vệ cá nhân Hitler.

Sau khi Heinrich Himmler lên làm lãnh tụ của SS, ông đã nhanh chóng biến “Quân áo đen” (Phân biệt với “Quân áo nâu – SA) thành lực lượng chức năng an ninh bảo vệ nội bộ Đảng, có quân hàm và đồng phục riêng.

Schutzstaffel phối hợp các chức năng và cơ quan nhà nước với cấu trúc đảng, sát nhập những tổ chức an ninh, cảnh sát, trại tập trung… Lúc bấy giờ, SS là lực lượng quan trọng, thực hiện khủng bố, thực hiện các tội ác chiến tranh. Sau năm 1945, SS này bị cấm hoạt động và xem như tổ chức tội phạm.

Screen International Security Services (SISS)

Tổ chức bảo vệ tư nhân do cựu đô vật Avi Korein sáng lập. Công ty dịch vụ bảo vệ cá nhân, bảo mật, an ninh có trụ sở tại Los Angeles, New York và London. SISS cung cấp dịch vụ bảo vệ cá nhân cho rất nhiều người nổi tiếng như Angelina Joulie, Tom Cruise, Will Smith, Robert Pattinson…

SISS cung cấp dịch vụ bảo vệ cá nhân

Công ty SISS cung cấp dịch vụ bảo vệ, tư vấn tại chỗ về an ninh, điều tra… Tổ chức có chức năng phòng chống khủng bố, loại trừ thành phần gián điệp. Đặc biệt, SISS phát triển nhất ở dịch vụ bảo vệ cá nhân, những người có chức vụ cao, danh tiếng trên thế giới.

U.S Secret Services (USSS)

U.S Secret Services ( Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ hay Sở mật vụ Hoa Kỳ) là cơ quan bao gồm các đặc vụ và đơn vị tác chiến, trước đây thuộc Bộ ngân khố và hiện tại, trực thuộc Bộ an ninh nội địa Mỹ.

U.S Secret Services ( Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ hay Sở mật vụ Hoa Kỳ)

Ngày nay, USSS được ủy nhiệm bảo vệ Tổng thống, Phó Tổng thống, các ứng cử viên Tổng thống, các thành viên gia đình của những người có chức vụ trên, cựu Tổng thống, bảo vệ các sự kiện liên quan đến an ninh…

5 nhóm vệ sĩ hay có thể gọi lực lượng dịch vụ bảo vệ cá nhân trên đây thực sự tạo nên tiếng vang và đặc biệt quan trong đối với những quốc gia trên thế giới. Qua đây có thể thấy, các dịch vụ về bảo vệ đã phát triển từ rất sớm và có sức ảnh hưởng đến quá trình hình thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo vệ ngày nay.

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!