Dịch vụ bảo vệ sự kiện phải làm gì trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương?

Người lao động trong cả nước đang nô nức đón chào các sự kiện trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Thế nhưng, những bất ổn muôn thuở trong các sự kiện đòi hỏi một dịch vụ bảo vệ sự kiện chuyên nghiệp hơn.

2.000 người tham gia lễ hội đường phố dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Như mọi năm, dịp Giỗ tổ Hùng Vương luôn ngập tràn màu sắc với các sự kiện khắp mọi miền đất nước. Mở đầu cho lễ Giỗ Tổ Hùng Hương 2017 là lễ hội văn hóa dân gian đường phố Việt Trì và chương trình nghệ thuật “Linh thiêng nguồn cội” tại đường Trần Phú, TP Việt Trì. Cụ thể, tối ngày 01.04, chương trình lễ hội văn hóa dân gian đường phố và nghệ thuật chào mừng Lễ hội Đền Hùng được tổ chức. Mục đích là tôn vinh các giá trị văn hóa dân gian của đất tổ Hùng Vương. Có khoảng 2.000 nghệ nhân, diễn viên, quần chúng sẽ tham gia biểu diễn nghệ thuật đường phố, diễn hành với những biểu tượng thời vua Hùng Vương. Lễ hội này đòi hỏi nhà chức trách phải sắp xếp một lực lượng bảo vệ sự kiện hùng hậu để đảm bảo an ninh trật tự.

Sự kiện thu hút 2000 người tham dự

Nhưng các sự kiện của dịp lễ lớn này chưa dừng lại ở đó. Các tỉnh, thành khác cũng có hoạt động như hát chèo của Thái Bình, hát chầu văn của Hà Nội.

Đặ biệt, ngày 06.04 (tức ngày 10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức dâng hương Giỗ tổ Hùng Vương tại khu di tích lịch sử Đền Hùng, dự kiến thu hút hàng nghìn người dân và khách thập phương tham gia sự kiện này. 

Các sự kiện dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm trước

Dịch vụ bảo vệ sự kiện phải làm gì trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương?

Trước không khí lễ hội lớn với hàng loạt sự kiện được tổ chức khắp cả nước, người dân dấy lên một tâm lý lo ngại. Vì các sự kiện thường xảy ra bất ổn như trộm cướp, ẩu đả, chen lấn,… nên tâm lý đó của người dân cũng là điều dễ hiểu.

Những sự kiện có nhiều người tham dự luôn là cơ hội cho kẻ gian

Một trong những cách khắc phục tình trạng trên được trông đợi là dịch vụ bảo vệ sự kiện. Nếu Ban Tổ chức chịu khó thuê một dịch vụ bảo vệ sự kiện chuyên nghiệp từ Công ty bảo vệ uy tín, chắc chắn tình trạng hình sẽ được cải thiện đáng kể. Dịch vụ bảo vệ sự kiện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương được trông đợi sẽ thực hiện các nhiệm vụ:

  • Đảm bảo an toàn từ khâu chuẩn bị đến khi kết thúc
  • Không để xảy ra các hoạt động tội phạm, cháy nổ
  • Kiểm soát, điều phối từ xa những đám đông có nguy cơ gây mất trật tự
  • Ngăn chặn và phối hợp với lực lượng vũ trang bắt giữ những kẻ có hành vi côn đồ, quá khích, gây rối trật tự trị an
  • Giải quyết các vụ việc từ xa, không để lan rộng vào khu vực bên trong
  • Thái độ mềm mỏng, hòa nhã, nhưng nghiêm túc thực hiện đúng quy định đối với người ra vào khu vực theo quy định của Ban Tổ chức
  • Bố trí những phương tiện kỹ thuật ở những nơi cần thiết
  • Kiểm soát phương tiện, hàng hóa, tài sản được mang ra, mang vào khu vực tổ chức sự kiện

Nếu dịch vụ bảo vệ sự kiện đảm bảo được những nhiệm vụ trên, người dân hoàn toàn có thể an tâm tham dự các sự kiện dịp lễ này.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!