Bài học đắt giá cho những Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ văn phòng

Dịch vụ bảo vệ văn phòng tưởng đơn giản đã làm cho nhiều Công ty bảo vệ chủ quan trong công tác đào tạo. Hậu quả là nhiều bảo vệ vướng vòng lao lý một cách đáng tiếc.

Năm mới buồn của hai bảo vệ văn phòng

Dịch vụ bảo vệ văn phòng một phen chấn động với sự việc xảy ra đầu năm nay.Ngày 22.01, cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM tạm giữ và lập hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Hữu Tài (20 tuổi) và Lê Ngọc Thạch (32 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Trong phút giây không kịp suy nghĩ, hai bảo vệ này đã truy đuổi và đánh khiến một nam thanh niên tử vong chỉ vì nghi ngờ nạn nhân là kẻ cướp.

Cơ quan điều tra làm việc với hai bảo vệ

Theo hồ sơ của CQĐT, Tài và Thạch cùng làm bảo vệ cho một văn phòng trên đường Nguyễn Thái Học. Vào sáng ngày 15.01, anh Phạm Ngọc Nhung (26 tuổi) cùng 3 người bạn xảy ra mâu thuẫn tiền bạc với một người đàn ông trên địa bàn phường Cầu Ông Lãnh, rồi lao vào đánh nhau. Riêng Nhung do quá hoảng sợ đã leo lên mái nhà dân rồi nhảy xuống đất bỏ trốn. Người dân phát hiện tưởng Nhung là kẻ gian nên truy hô cướp. Đang trong ca trực và nghe tiếng truy hô, hai bảo vệ Tài và Thạch lập tức đuổi theo, lao đến đấm, đá khiến nạn nhân gục tại chỗ. Dù được lực lượng Công an, dân phòng nhanh chóng đến hiện trường đưa đi cấp cứu, nhưng Nhung đã tử vong do đa chấn thương, chấn thương sọ não.

Bài học đắt giá cho những Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ văn phòng

Hai bảo vệ văn phòng trong vụ việc trên đang phải đối diện với án tù vì hành động tưởng như nghĩa hiệp của mình. Vụ việc cũng dấy lên hồi chuông cảnh báo do những Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ văn phòng.

 Dịch vụ bảo vệ văn phòng được cảnh tỉnh sau vụ việc

Có một thực tế là nhiều doanh nghiệp bảo vệ đào tạo theo kiểu có gì dạy đó. Nhiều trường hợp đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng rất ngắn. Bên cạnh đó, giáo trình đào tạo cóp nhặt, không thống nhất, thay đổi nhiều làm cho chất lượng đào tạo suy giảm. Sau khóa học bảo vệ chỉ do doanh nghiệp đào tạo công nhận mà không phải xã hội công nhận.

Không phải đơn vị nào cũng đào tạo bài bản như Yuki Sepre 24

Hiện nay Nhà nước ta cũng chưa có quy định cụ thể về chuẩn đào tạo bảo vệ. Ngoại trừ những Công ty bảo vệ uy tín, thì gần như các doanh nghiệp trôi nổi khác đều lợi dụng lỗ hổng này để cho ra lò những bảo vệ thiếu nghiệp vụ. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành bảo vệ nói chung, mà vô tình đưa những bảo vệ này vướng vòng lao lý như vụ việc trên.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!