Vệ sĩ lao xuống Hồ Xuân Hương cứu 3 người trong ôtô

Thấy ôtô tông vào 3 xe máy rồi lao xuống hồ Xuân Hương (Đà Lạt), chìm dần… anh Tùng đã quăng áo, phóng mình xuống dòng nước lạnh, kéo 3 người trong tình trạng hoảng loạn ra ngoài.

Tối 8/11, một ôtô mang biển số TP HCM đi loạng choạng từ cầu ông Đạo hướng tới nhà hàng Thủy Tạ bên hồ Xuân Hương. Chiếc xe bất ngờ lấn trái đường tông vào 3 xe máy chạy ngược chiều, sau đó tiếp tục lao lên lề trái húc bật gốc một cây Mai anh đào rồi bay xuống lòng hồ Xuân Hương. Lúc này người đi đường hoảng loạn và đang tập trung cứu nạn nhân đi trên 3 xe máy, một số tìm cách gọi đội cứu hộ đến cứu người trong chiếc xe hơi bị chìm.

Thấy vậy, anh Lê Văn Tùng (19 tuổi, vệ sĩ của Công ty dịch vụ bảo vệ Đại Huynh) đang dẫn xe cho khách vào quán cà phê Nhật Nguyên, đoạn trước công viên Xuân Hương (Đà Lạt) vừa chạy vừa cởi áo khoác, lao thẳng xuống hồ bơi về phía chiếc xe. Xe gặp nạn cửa kính đều mở nên không quá khó để anh tiếp cận nạn nhân.

Anh Tùng (bên trái) lao xuống cứu các nạn nhân bên trong oto.
Anh Tùng (bên trái) lao xuống cứu các nạn nhân bên trong oto.

Tùng lần lượt kéo 3 người đàn ông đều đang hoảng loạn lên nóc chiếc xe. Họ cho biết trong xe chỉ có 3 người và đều biết bơi nên Tùng vội trấn an, tìm cách cùng vào bờ. Phía trên, nhiều người dân cũng lội xuống để tiếp ứng. Cùng lúc, lực lượng cứu hộ hồ Xuân Hương cũng có mặt, quăng phao cho các nạn nhân.

Chiếc xe được cẩu khỏi hồ
Chiếc xe được cẩu khỏi hồ

Ông Lê Minh Chánh, nạn nhân đi xe máy kể, sau va chạm, ông và đứa cháu văng ra ngoài nhưng chỉ bị xây xát nhẹ. Sau đó ôtô tiếp tục kéo lê xe máy của ông, tông vào 2 xe khác đi phía sau. Ông Chánh vội cùng người đi đường đưa hai nạn nhân bị thương nặng là anh Nguyễn Hữu Long (25 tuổi) và Lê Văn Duy (24 tuổi) vào bệnh viện.

Khai với cơ quan chức năng, chủ nhân và cũng là người cầm lái chiếc ôtô là ông Tạ Sơn (48 tuổi, ngụ phường 10, TP Đà Lạt), hai người còn lại là em trai và bạn ông này. Họ cho biết, trưa 8/11 anh em ông Sơn đi dự một đám cưới, sau đó tiếp tục nhậu ở một quán trên đường Hai Bà Trưng. Do uống bia rượu từ trưa tới tối nên lúc rời quán cả 3 người đều trong tình trạng say xỉn. “Khi xảy ra tai nạn và bị rơi xuống nước, chúng tôi gần như tỉnh men nhưng vì hoảng sợ nên tạm lánh khỏi hiện trường”, ông Sơn nói.

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và đang làm thủ tục “thưởng nóng” cho vệ sĩ Tùng. “Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, hy hữu. May mắn, không có người thiệt mạng”, vị này nói.

Xem thêm http://www.yuki24.vn/tin-tuc

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!