Singapore đưa robot vào sử dụng trong dịch vụ bảo vệ

Vì ngày càng có ít người làm trong ngành dịch vụ bảo vệ nên Singapore đã cải tiến và cho ra đời những con robot có thể tự động tuần tra. Sau khi xuất hiện trên thị trường, sản phẩm này đã liên tục cháy hàng và dự đoán sẽ thay thế cho nhân viên bảo vệ trong tương lai.

Nghề bảo vệ vất vả phải đối mặt với nhiều nhọc nhằn và hiểm nguy nên ngày càng ít người tại Singapore chấp nhận làm công việc này. Điều đó khiến đảo quốc sư tử lâm vào tình trạng thiếu nhân viên an ninh nghiêm trọng. Theo một thống kê của tờ Straits Times thì các công ty bảo vệ của đất nước này phải thuê cả ngàn người từ Đài Loan qua để làm việc.

Trước thực trạng đó, Ademco, một công ty bảo vệ chuyên nghiệp tại đây đã cung cấp dịch vụ cho thuê robot tuần tra. Kể từ khi ra mắt đến nay, dịch vụ này vẫn không ngừng cháy hàng và hứa hẹn sẽ giải quyết được vấn đề thiếu hụt nhân lực trong ngành bảo vệ tại Singapore.

 Robot tuần tra do công ty dịch vụ bảo vệ Ademco cho thuê

Những con robot tự động tuần tra này có hình dạng như một chiếc tàu ngầm được lắp 2 camera giám sát đằng trước và 5 camera khác gắn trên chiếc “cổ” dài. Chúng di chuyển dựa vào 4 bánh xe và sở hữu chế độ quan sát 360 độ trong phạm vi bán kính 10 mét, có khả năng tự động tuần tra mà không cần điều khiển từ xa và ghi nhớ được biển số xe.

Khi phát hiện ra các dấu hiệu bất thường như khói, lửa, âm thanh lớn, robot sẽ gửi các cảnh báo tới hệ thống an ninh. Chúng cũng khắc phục được một vài hạn chế của con người như có thể tuần tra liên tục suốt cả ngày với cường độ lớn, không cần nghỉ lễ, nghỉ phép.

 Nga cũng sản xuất robot tuần tra tự động để phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh

Tuy nhiên chúng vẫn còn những khuyết điểm như không thể leo cầu thang, do đó không thích hợp để phục vụ cho dịch vụ bảo vệ cao ốc. Ngoài ra robot sẽ gửi cảnh báo khi phát hiện sự cố nhưng chưa thể tự giải quyết sự cố đó ngay lập tức.

Tuy nhiên robot tự động tuần tra vẫn là một sáng kiến lớn trong ngành dịch vụ bảo vệ và nó đang không ngừng được cải tiến để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu ngày càng tăng cao của con người.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!