Robot tuần tra tự động của Nhật Bản thông minh nhất thế giới

Là một đất nước dẫn đầu về khoa học công nghê, đặc biệt là công nghệ sản xuất robot, Nhật Bản đã nghiên cứu và sản xuất thành công loại robot tuần tra tự động dùng trong dịch vụ bảo vệ. Đầu năm 2017, công ty bảo vệ Sohgo của Nhật đã áp dụng hệ thống an ninh mới trên nguyên tắc kết hợp với robot Reborg-Q tại thương xá Aqua City ở thủ đô Tokyo.

So với các loại robot tuần tra tự động của Nga hay Singapore thì Reborg-Q do Nhật Bản sản xuất mang hình dáng giống con người hơn với đầu, 2 tay, thân mình cùng cân nặng 90kg. Robot có thể tuần tra tự động theo lộ trình đã được định trước hoặc điều khiển bởi con người từ xa. Nó cũng có 4 camera quan sát trên đầu, vai để quay video và các bộ phận cảm biến hiện đại nhằm phát hiện ra những dấu hiệu bất thường như khói, lửa, lỗ rò rỉ nước hoặc con người xung quanh.

Hình dáng chú robot Reborg-Q của Nhật Bản

Điều khiến Reborg-Q trở nên vượt trội hơn hẳn so với robot tuần tra tự động đến từ Singapore hay những nước phát triển khác là chúng được lập trình đủ thông minh để điều khiển thang máy nên có thể di chuyển từ tầng này sang tầng khác của một tòa nhà và hỗ trợ một cách hiệu quả cho dịch vụ bảo vệ văn phòng, cao ốc.

Đồng thời, bên cạnh tính năng báo động tới máy chủ ở phòng an ninh và gửi video cho nhân viên bảo an, thì Reborg-Q còn có khả năng cứu hỏa tại chỗ bằng máy chữa cháy và nhận diện đồng nghiệp thông qua bộ đọc thẻ nhân viên thông minh Felica gắn trên vai phải.

 Reborg-Q tiến hành chữa cháy

Nếu so với robot Nga, Singapo cồng kềnh chỉ di chuyển được trên địa hình bằng phẳng và không thể trực tiếp giải quyết sự cố, rõ ràng Reborg-Q ưu việt hơn rất nhiều. Chính điều này đã khiến chúng được công nhận là robot tuần tra tự động thông minh nhất thế giới.

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!