Những tình huống phát sinh khi mua sắm tại siêu thị

Hệ thống siêu thị luôn tập trung nhiều đối tượng người trong xã hội và việc gặp phải một số trường hợp sau đây cũng là điều dễ hiểu. Nhưng đồng thời, mọi người cần phải có cách để hạn chế sự việc phát sinh, trong đó việc nhờ đến nhân viên bảo vệ siêu thị là điều đầu tiên và thực sự cần thiết.

Tình huống trộm cắp

Siêu thị là một hình thức mua bán những mặt hàng cần thiết cho con người, tiện lợi, nhanh chóng hơn so với việc mua hàng ngoài chợ thông thường. Mọi người cũng thích ứng rất nhanh dịch vụ này và số lượng khách hàng mua sắm tại siêu thị hầu như khá đông trong ngày, đặc biệt dịp lễ tết hay khuyến mãi…

Tình trạng mất cắp khi đi siêu thị

Những kẻ gian chuyên móc túi, trộm cắp lợi dụng những sơ hở, sự đông đúc để trà trộn thực hiện hành vi trái pháp luật. Không ít các trường hợp, bảo vệ siêu thị bắt được kẻ gian hoặc thông qua camera có thể phát hiện và kịp thời xử lý. (Ví dụ cụ thể như: Chiều ngày 20/01/2017, bảo vệ siêu thị Coopmart chi nhánh Đinh Tiên Hoàng, TPHCM đã phát hiện và tạm giữ lại đối tượng Nguyễn Thị Thanh Loan, quê Đồng Tháp vì đã có hành vi lấy trộm tài sản của khách hàng mua sắm trong siêu thị và kịp thời giao lại cho công an xử lý. Loan đã lợi dụng lúc người phụ nữ kia không để ý, nhanh chóng lấy chiếc túi ở trong giỏ chứa điện thoại đắt tiền và 1.500.000 tiền mặt).

Qua sự việc trên có thể thấy, nhiệm vụ của bảo vệ siêu thị rất quan trọng, họ luôn quan sát và phát hiện những đối tượng khả nghi, tránh làm thiệt hại đến tài sản của siêu thị và khách hàng. Đồng thời, mọi người cần chú ý giữ túi, ví tiền trong tay, không để trong giỏ đồ khiến những đối tượng trộm cắp lấy mất.

Trường hợp rơi, để quên đồ trong siêu thị

Trong lúc bận rộn mua sắm, mọi người sẽ không thể kiểm tra được những đồ vật mang theo như túi, ví… nên đã có nhiều trường hợp làm rơi tại siêu thị hay “đãng trí” bỏ quên tại kệ hàng nào đó. Những nhân viên bảo vệ siêu thị tuần tra, quan sát các gian hàng có thể phát hiện kịp thời vào báo với ban quản lý để liên hệ lại với người làm mất đồ có thể liên hệ nhận lại.

Cần đến lực lượng bảo vệ siêu thị để đảm bảo an toàn

Trên báo chí truyền thông, mọi người thường xuyên đọc được những thông tin nói về tấm gương bảo vệ nhặt được ví tiền có giá trị lớn của khách hàng để quên hoặc làm rơi và trả lại cho chủ nhân. Việc làm này thực sự đáng quý và thể hiện uy tín cho hệ thống siêu thị, mặt khác mọi người cũng cần để ý đồ vật mang theo vì lỡ không may người nào đó sẽ nhặt được và không trả lại.

Ngoài hai trường hợp trên, mọi người còn dễ gặp phải xung đột giữa khách hàng với nhau, lạc trẻ em… Lưu ý khi có bất kỳ sự khác thường nào xảy ra, bạn cần phải nâng cao cảnh giác và lập tức báo ngay cho lực lượng bảo vệ siêu thị để kịp thời xử lý và giúp bạn an tâm khi mua sắm.

 

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!