Nghề vệ sĩ và… 1001 chuyện làm vừa lòng thân chủ

TTO – Nghề vệ sĩ cho người nổi tiếng có thể được xếp vào diện có thu nhập khá với thù lao hàng chục đến hàng trăm ngàn USD mỗi năm. Đổi lại, họ cũng phục vụ những yêu cầu rất oái oăm và đỏng đảnh từ thân chủ mình.

Gia đình Brad Pitt và Angelina Jolie mỗi năm chi tới 2 triệu USD để bảo vệ an ninh – Ảnh: WP

Trả lời trang Hollywood Reporter ngày 3-10, chuyên gia Scott Feinstein của Công ty Summit Business Management cho biết: “Nhiều khách hàng của tôi đã trả khoảng 100.000 USD để bảo vệ an toàn cho cả ngôi nhà.

Họ phải đối mặt với quá nhiều phiền toái, như những kẻ cố tình xâm nhập, những con vật nuôi được để lại trong sân như quà tặng, thậm chí có những kẻ leo lên cây gần đó để cố chụp ảnh bên trong”… Do vậy các ngôi sao không tiếc tiền để được bảo vệ kỹ lưỡng suốt ngày.

Những người nổi tiếng càng lớn tuổi thì càng cẩn thận hơn trong chuyện bảo vệ an ninh.

Quản lý của MC nổi tiếng David Letterman, ông Fred Nigro, nói: “Chúng tôi lúc nào cũng phải thuê dịch vụ bảo vệ toàn thời gian, từ lúc ông ấy lên hình cho đến ở bất kỳ đâu. Từ kẻ xâm nhập vào nhà hoặc đe dọa bắt cóc rồi tống tiền… ông ấy đều đã nếm trải trong hơn 30 năm qua“.

Công ty AD Ent. Services đã cung cấp dịch vụ bảo vệ cho các nghệ sĩ như Barbra Streisand, Stevie Wonder, Steven Tyler và nhóm Osbournes. Giám đốc công ty này, Anthony Davis, cho biết nếu thuê cả một nhóm vệ sĩ thì chi phí cho mỗi người trung bình phải khoảng 500-1.000 USD/ngày.

Mặc dù cặp vợ chồng David và Victoria Beckham không phải là khách hàng của công ty, nhưng ông Davis dẫn chứng nhu cầu an ninh của họ như điển hình trong giới nghệ sĩ. “Gia đình Beckham thường thuê nhóm 3 người: một người bảo vệ David, một người bảo vệ Victoria và một người dự phòng. Mỗi người trong số họ nhận thù lao 2.500-5.000 USD/tuần và phải theo sát khách hàng đến bất cứ đâu“.

Ông Davis cho biết nếu khách hàng yêu cầu đoàn 4 vệ sĩ hộ tống trong chuyến đi 3 ngày tới New York thì chi phí này tăng lên gần gấp đôi, chưa tính phí di chuyển và các phụ phí khác.

Một điểm “sung sướng”, như ông Davis nêu lên, là các vệ sĩ thậm chí sẽ được ngồi ở khoang thương gia hoặc khoang hạng nhất, ở chung khách sạn với ngôi sao để bảo đảm khoảng cách bảo vệ gần nhất có thể!

Không tiếc tiền cho dịch vụ bảo vệ nhất chính là những cặp gia đình nghệ sĩ như Brad Pitt và Angelina Jolie. Ông Aaron Cohen, giám đốc Công ty IMS Security ở Hollywood, cho biết khoản chi an ninh của vợ chồng Brangelina khoảng 2 triệu USD mỗi năm. Trong đó chỉ riêng chi phí bảo vệ ngôi nhà riêng đã là 500.000 USD, với các bảo vệ thay ca luân phiên và một nhóm quan sát camera an ninh từ một phòng điều khiển – thường là nhà để xe của ngôi sao. Khách hàng của IMS Security là những tên tuổi trong giới showbiz như Kate Moss, Kate Perry và Charlie Sheen.

Khi vợ chồng họ rời khỏi nhà thì mỗi người có một nhân viên an ninh thân cận bám sát, kể cả những người con cũng được bảo vệ kỹ lưỡng với chi phí 500.000 USD/năm. Nguyên nhân nữ diễn viên Halle Berry ủng hộ mạnh mẽ luật xử phạt nghiêm khắc các paparazzi quấy rối con cái của nghệ sĩ, một phần là do trước đây cô đã không thuê bảo vệ chu đáo cho con gái mình.

Nếu muốn những kẻ xâm nhập có thể ngay lập tức bị bắt giữ, các ngôi sao phải chi thêm 20.000 USD để xây dựng hệ thống giám sát, từ đó được cung cấp bằng chứng cụ thể nhất về bất kỳ vụ đột nhập nào.

Ăn tiền của nghệ sĩ không dễ, vì vệ sĩ phải chiều lòng cả những yêu cầu oái oăm của họ (trong ảnh: Ngôi sao Justin Bieber được các vệ sĩ cõng lên Vạn lý trường thành ở Trung Quốc) – Ảnh: twitter

Nhiệm vụ hàng đầu của vệ sĩ là bảo vệ sự an toàn cho khách hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, vệ sĩ phải chiều lòng những yêu cầu rất oái oăm từ giới nghệ sĩ vốn lắm chiêu và đỏng đảnh.

Chẳng hạn gần đây, nam ca sĩ tuổi teen Justin Bieber tiếp tục nhận “gạch” từ cộng đồng mạng sau khi xuất hiện tấm ảnh các vệ sĩ cõng Bieber đi lên Vạn lý trường thành ở Trung Quốc!

Dương Nữ – TTO

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!