Nghệ sĩ dở khóc dở cười khi gặp bảo vệ sự kiện thiếu chuyên nghiệp

Trường Giang rời sân khấu vì bảo vệ không ngăn được khán giả quá khích, Thu Trang bỏ diễn vì sợ bị ném chai lọ,… tất cả những chuyện đó sẽ không xảy ra nếu có dịch vụ bảo vệ sự kiện chuyên nghiệp hơn.

Nghệ sĩ kêu gào trong vô vọng, bảo vệ đứng cười

Vào tháng 2 vừa qua, báo chí thi nhau đưa tin Trường Giang nổi giận bỏ về vì bị khán giả ném chai lên sân khấu trong buổi diễn tại Gò Dầu (Tây Ninh). Khoan bàn đến chuyện Trường Giang bỏ diễn là đúng sai thế nào. Chúng ta hãy thử nói đến những diễn biến trước khi danh hài bỏ về để hiểu hơn về hành động của anh.

Hình 1: Tại sao Trường Giang phải bỏ về?

Theo đoạn phim ghi lại, sự việc xảy ra khi Trường Giang và Lâm Vỹ Dạ xuất hiện trên sân khấu chuẩn bị diễn. Lúc này, một vài người hâm mộ tiến lên sân khấu để tặng hoa cho hai danh hài. Dù việc tặng hoa ít nhiều ảnh hưởng tới tiết mục nhưng ban đầuTrường Giang vẫn hài hước, bông đùa với khán giả. Sau đó, Trường Giang đã gọi bảo vệ với mong muốn được hỗ trợ để anh biểu diễn tiếp. Tuy nhiên, bảo vệ sự kiện lúc này chỉ đứng cười.

Việc tặng hoa sau đó vẫn tiếp tục, khán giả bên dưới bắt đầu có tiếng la ó, khó chịu. Đỉnh điểm của sự việc là khi Trường Giang phát hiện có người ném chai nước lên sân khấu. Danh hài tức giận lên tiếng: “Ai quăng cái chai vậy? Bảo vệ đâu? Thôi đi vô không diễn nữa, đi vô”. Mặc kệ Trường Giang lên tiếng yêu cầu được giúp đỡ đến lần thứ hai, lực lượng bảo vệ vẫn chỉ đứng trơ ra như trời trồng.

Danh Hài đang diễn hăng say thì khán giả ném chai nước lên sân khấu

Có thể thấy, nếu Ban Tổ chức thuê một dịch vụ bảo vệ sự kiện chuyên nghiệp hơn, thì đã không có chuyện khán giả tràn lên sân khấu tặng hoa gây gián đoạn buổi diễn, chứ chưa nói đến chuyện khán giả ném chai lọ đe doạ sự an toàn của diễn viên. Là một nghệ sĩ chuyên biểu diễn tại các sân khấu nước ngoài, danh hài Chí Tài chia sẻ: “Ở nước ngoài, khâu bảo vệ nghệ sĩ rất nghiêm ngặt. Họ không để khán giả bước lên sân khấu khi nghệ sĩ đang diễn”. Đáng tiếc cho Trường Giang, anh không có được một lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, thay vào đó là những bảo vệ chỉ đứng cười khi anh kêu gào được giúp đỡ.

Bảo vệ sự kiện thiếu chuyên nghiệp: câu chuyện muôn thưở

Khi nghe chia sẻ của nhiều nghệ sĩ, chúng ta mới thấy được hậu qua khôn lường của việc thuê những dịch vụ bảo vệ sự kiện thiếu chuyên nghiệp.

Hoa hậu làng hài Thu Trang kể một lần về miền Tây diễn, chứng kiến đồng nghiệp bị khán giả ném đá, dù chưa đến lượt mình nhưng nữ diễn viên đã gặp bầu show để từ chối diễn. Cô cho rằng nếu bảo vệ sự kiện không ngăn được khán giả quá khích, thì chính cô phải bảo vệ mình trước, vì sức khoẻ, tính mạng là điều quan trọng nhất.

 

 Thu Trang cũng từng bỏ diễn vì lý do tương tự Trường Giang

Thu Trang còn cho biết thêm, một lần cô về miền Trung thì thấy bảo vệ bất lực trước cảnh khán giả áo vào sân khấu mà không chịu mua vé. Chứng kiến sự việc, cô lập tực huỷ buổi diễn để đi đến nơi khác, vì nếu bảo vệ không ngăn được khán giả thì chẳng có gì đảm bảo cho an toàn của nghệ sĩ cả.

Một nghệ sĩ khác là Kiều Minh Tuấn cũng hủy show khi chứng kiến khán giả quá khích. Anh nhớ lại: “Bị khán giả ném đá, tôi chạy vô hậu trường ngay. Ai dại đứng diễn nữa. Tính mạng mình quan trọng nhất”.

Hình 4: Kiều Minh Tuấn đồng quan điểm với Thu Trang

Rõ ràng, dịch vụ bảo vệ sự kiện thiếu chuyên nghiệp đã là câu chuyện muôn thuở. Không chỉ làm cho nghệ sĩ sợ hãi bỏ diễn, mà những bảo vệ này còn vô tình tước đi cơ hội được thưởng thức nghệ thuật của những khán giả chân chính trong khán đài hôm đó.

Lời giải cho bài toán dịch vụ bảo vệ sự kiện

Theo thống kê chưa đầy đủ hiện cả nước ta có hơn 300 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Cùng với đó là hơn 300 kiểu đồng phục khác nhau. Tuy nhiên, hạn chế của loại hình kinh doanh này đó là chưa có quy định rõ ràng về quy trình đào tạo.

Với những Công ty bảo vệ uy tín như Yiki Sepre 24 thì không nói làm gì, nhưng hầu hết những doanh nghiệp khác dựa vào điểm yếu này của pháp luật để cho “ra lò” hàng loạt các bảo vệ chỉ biết mặc đồng phục… đứng cười. Thậm chí, nhiều bảo vệ còn không đi nổi một bài quyền cho ra dáng thì nói gì đến chuyện cản được đám đông khán giả ồ ạt. Ở các nước khác, tất cả bảo vệ nói chung và bảo vệ sự kiện nói riêng đều phải là những người có nền tảng sức khoẻ, đạo đức tốt, được đào tạo bài bản. Nhờ vậy mà có rất ít trường hợp đáng tiếc xảy ra như những gì nghệ sĩ Việt gặp phải.

Hy vọng rằng trong tương lai, chúng ta sẽ được chứng kiến những bảo vệ chuyên nghiệp chủ động phát hiện rủi ro trước khi nghệ sĩ phải kêu gào. Có như thế thì dịch vụ bảo vệ sự kiện mới chuyển mình trong những bước đi mới được.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!