Nghề bảo vệ và những nhọc nhằn, nguy hiểm mà không phải ai cũng hiểu

Mặc dù cũng bảo vệ sự an nguy của người dân và đứng trước nhiều hiểm nguy không thua kém gì các chiến sĩ công an, song nghề bảo vệ lại ít khi được nhìn nhận đúng đắn về tầm quan trọng của nó, cũng như xã hội vẫn còn thiếu sự cảm thông, thấu hiểu đối với những người làm dịch vụ bảo vệ.

Những năm gần đây, người dân mỗi lúc một thêm lo lắng trước tình trạng hành hung, ấu dâm, bạo lực học đường… gia tăng chóng mặt. Ý thức được sự cần thiết của việc được bảo đảm an toàn, ngày càng có nhiều công ty bảo vệ ra đời để phụ trách về dịch vụ bảo vệ trường học, dịch bảo vệ cá nhân, dịch vụ bảo vệ văn phòng… Nó đã phần nào chứng minh tính cần thiết và tầm quan trọng của ngành nghề này đối với xã hội.

Đây cũng là công việc gắn liền với những nỗi vất vả, nhọc nhằn mà không phải ai cũng chịu được, nhất là khi làm việc tại các công ty dịch vụ bảo vệ ngày và đêm. Trong lúc mọi người đang nghỉ ngơi hoặc say giấc nồng, các nhân viên bảo vệ lại phải thức đêm và canh gác, giám sát để đảm bảo an toàn cho các cơ quan, công trình, sự kiện… Và phải bật dậy làm việc ngay khi có yêu cầu của khách hàng hay có lệnh điều động bất kể đêm ngày.

Nhân viên dịch vụ bảo vệ sự kiện đứng gác tại đường hoa Nguyễn Huệ

Bảo vệ còn là một nghề luôn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm rủi ro. Chẳng phải tự nhiên mà nghề bảo vệ tỷ phú tuy lương khủng nhưng không phải ai cũng dám làm. Bởi vì chẳng những vất vả, họ có khi còn phải đánh đổi bằng sức khỏe và mạng sống của mình. Ví dụ như vụ đánh bom nhằm vào xe chở vệ sĩ của Tổng thống Tusinia làm 12 người chết, nhân viên bảo vệ sự kiện đua xe đạp tử nạn khi làm nhiệm vụ hay bảo vệ bệnh viện bị tài xế đâm trọng thương v.v…

Công an đang thăm hỏi một nhân viên bảo vệ bị kẻ cướp đâm thủng ngực

Chính vì thế nhân viên bảo vệ phải trải qua quá trình đào tạo kỹ càng để có được đầy đủ kỹ năng phục vụ cho công việc. Và trên hết, họ cần có một trái tim yêu nghề, giàu trách nhiệm, không chùn chân trước khó khăn nguy hiểm. Khi là một người bảo vệ chân chính, họ hoàn toàn xứng đáng nhận được cảm thông và kính trọng từ xã hội.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!