Lực lượng đặc nhiệm hùng mạnh sẵn sàng xả thân bảo vệ Chủ tịch Kim Jong-un

Vào 15/04, lần đầu tiên Triều Tiên công khai đơn vị đặc nhiệm Số 525 trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 105 ngày sinh cố Chủ tịch Kim Jong-il. Đây là đội đội ngũ tinh nhuệ nhất trong quân đội Triều Tiên, chịu trách nhiệm về dịch vụ bảo vệ cá nhân cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hôm 15/04, đội đặc nhiệm 525 xuất hiện trong lễ duyệt binh hoành tráng với trang bị, vũ khí không thua kém gì lực lượng đặc biệt của phương Tây. Mỗi thành viên đều mặc áp chiến đấu lắp tấm chống đạn gia cường, đội mũ chiến đấu, có kính đi trong đêm và mang vũ khí là súng trường chuyên tấn công loại Type-91-1 với băng đạn đặc biệt chứa hơn 100 viên đạn.

Trang bị và vũ khí tối tân của đội đặc nhiệm chuyên bảo vệ cho ông Kim Jong-un

Truyền hình Triều Tiên khi bình luận về đơn vị này đã nói: “Một khi Lãnh đạo Tối cao Kim Jong-un ra lệnh, họ sẽ quyết tấn công nhằm thọc lưỡi gươm vào trái tim kẻ thù như tia chớp trên Đỉnh Paektu”. (Paektu là ngọn núi cao nhất của Triều Tiên)

Giới phân tích nhận định đây là lực lượng có trang bị tốt nhất, được đào tạo bài bản nhất và sở hữu sức chiến đấu cao nhất trong quân đội Triều Tiên. Đội đặc nhiệm 525 được thành lập với sứ mệnh phụ trách dịch vụ bảo vệ cho Chủ tịch Kim Jong-un trước thông tin Hàn Quốc đang thành lập đội đặc nhiệm chuyên làm nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên. Trong khi đó cũng không loại trừ khả năng Mỹ sẽ ra đòn tấn công phủ đầu nhằm vào giới chỉ huy Bình Nhưỡng và các cơ sở hạt nhân tại Triều Tiên.

Hình ảnh về đội đặc nhiệm 525 trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành

Đơn vị đặc nhiệm 525 được cho là có thể triển khai tấn công chớp nhoáng với hỏa lực áp chế đáng sợ bằng đường bộ, đường không và đường thủy; cũng như tạo lá chắn phòng thủ, chống lại mọi cuộc tấn công của đối phương.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!