Làm bảo vệ 20 năm nay đã thành tân cử nhân

Theo Cebu Daily News và một số báo đài khác tai Philippines, mọi người nhanh chóng biết đến gương mặt của tân cử nhân khá đặc biệt của trường St Theresa’s College là anh Erwin Macua. Hiện nay, Macua đã 38 tuổi và làm bảo vệ tại trường anh theo học được 20 năm. Điều này khiến mọi người không khỏi khâm phục nghị lực vươn lên hoàn cảnh để theo đuổi ước mơ trở thành người dạy học của anh Macua.

Công việc bảo vệ tại trường St Theresa’s College, Thành phố Cebu, Philippines giúp Macua trang trải cuộc sống của anh với vợ và 3 con ăn học. Bằng nghị lực vươn lên bằng con đường học tập và niềm đam mê được dạy học bởi anh rất yêu quý trẻ con, anh đã làm việc chăm chỉ, dành dụm để học tập tại ngôi trường anh làm bảo vệ suốt 20 năm qua.

Anh Erwin Macua lúc thực hiện nhiệm vụ làm bảo vệ tại trường

Suốt 4 năm học qua, Macua đã thực sự chứng tỏ năng lực hoàn thành tốt công việc bảo vệ hiện tại (trực ca đêm từ 19h đến 7h sáng và trở thành sinh viên từ 7h30 đến 16h hàng ngày), chăm lo gia đình và đi học đều đặn. Bằng chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ này của anh là việc bước lên bục nhận tấm bằng tốt nghiệp cử nhân loại khá ngành giáo dục tiểu học vào ngày 25/03/2017 vừa qua.

Từ khi trở thành sinh viên vào năm 2013, tên anh luôn xuất hiện trong danh sách sinh viên có thành tích học tập tốt và duy trì việc lên lớp đều đặn mặc dù bị hạn chế về thời gian nghỉ ngơi nhưng vì đam mê, anh đã thực sự nỗ lực và trở thành tấm gương cho nhiều người.

Anh Erwin Macua lúc nhận bằng cử nhân ngày 25/03/2017

Anh đã chia sẻ với đài ABS-CBN News rằng: Tuổi tác và hoàn cảnh nghèo khó không phải là trở ngại. Giáo dục có thể giúp bạn thay đổi được cuộc sống của mình”.

Erwin Macua đã dành dụm để trang trải chi phí học tập và sau đó, anh đã được hỗ trợ bởi một nhà hảo tâm giấu tên, khiến con đường học tập của anh được thuận lợi hơn. Theo thông tin chia sẻ, Macua rất thích trẻ con, anh tin rằng giáo dục có thể thay đổi cuộc sống của mỗi người, nuôi dạy ý thức và niềm đam mê học tập cho trẻ em.

Hiện tại, những thông tin về Macua được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội tại Philippines như một hình ảnh thể hiện cho sự nỗi lực vươn lên trong cuộc sống của con người. Sau 20 năm làm trong nghề dịch vụ bảo vệ trường học, anh vẫn quyết định tiếp tục công việc bảo vệ tại trường St Theresa’s College để chờ kỳ thi lấy giấy phép giảng dạy.

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!