KỸ NĂNG CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

Bảo vệ là một công việc vô cùng khó khăn và gian nan đòi hỏi nhiều kỹ năng nghiệp vụ cao cấp. Một người muốn làm nhiệm vụ bảo vệ phải trải qua quá trình rèn luyện, đào tạo, học tập theo các quy định của Bộ Công an. Đáp ứng các yêu cầu đặt ra thì mới được gọi là nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp.

Một khi khách hàng giao toàn bộ tài sản và tính mạng cho công ty bảo vệ, thì phải hiểu rằng đây là một nhiệm vụ hết sức cao cả với độ tin cậy cao. Một bảo vệ có tài giỏi, chuyên nghiệp hay không, điều đó sẽ được biết khi có một tình huống bất kỳ xảy ra, chúng ta sẽ thấy được các kỹ năng cả về thể chất lẫn kỹ thuật đối phó với tội phạm và các hành vi vi phạm khác.

Dưới đây là một số kỹ năng cần và đủ đối với nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp:

  •      Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng cơ bản được sử dụng trong nhiều tình huống, nhân viên bảo vệ phải giao tiếp rõ ràng và súc tích bằng lời nói, văn bản. Một số vị trí bảo vệ yêu cầu nhân viên bảo vệ phải trực điện thoại và đòi hỏi kỹ năng giao tiếp qua điện thoại phải tốt. Kỹ năng viết báo cáo sẽ được sử dụng hàng ngày, thông tin này cần được viết rõ ràng để những ca sau hiểu rõ tiếp tục công việc cho hết ca trực.
  •     Các kỹ năng quan sát: Mọi hành vi vi phạm đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không ai có thể lường trước được. Yêu cầu thiết yếu là nhân viên bảo vệ phải có khả năng nhận biết chính xác và nhạy bén các dấu hiệu bất thường của tài sản, sự vật và hiện tượng xung quanh. Kỹ năng quan sát đánh giá con người cũng như kỹ năng đặt câu hỏi khi điều tra, xem xét sự việc.

  •     Đủ sức khỏe: Bất cứ công việc gì cũng đều cần có sức khỏe. Công việc bảo vệ cũng đòi hỏi một sức khỏe tốt vì phải thường xuyên tuần tra, bảo vệ các tài sản một cách liên tục hoặc phải tạm gác tại một vị trí cố định. Có sức khỏe – có sức mạnh để ngăn chặn mọi hành vi vi phạm. Ngoài ra , phải có một tinh thần mạnh mẽ, đủ bình tĩnh để đối phó với mọi tình huống khẩn cấp, hiểm nguy, đủ sáng suốt để không bị kẻ gian lợi dụng hay lừa gạt.
  •     Các kỹ năng kỹ thuật: Áp dụng tốt mọi kỹ năng nghiệp vụ trong nhiệm vụ bảo vệ, bên cạnh đó việc sử dụng máy tính ghi chép nhật ký ca trực bảo vệ, hoặc sử dụng máy fax, photocopy, camera và các máy điều khiển tự động khác…
Hình ảnh đẹp của bảo vệ tại một trong số ít các doanh nghiệp đang đầu tư nghiêm túc
Hình ảnh đẹp của bảo vệ tại một trong số ít các doanh nghiệp đang đầu tư nghiêm túc
  •      Kỹ năng về võ thuật để có thể phòng thủ hay tự vệ trong một số tình huống nhất định.

 Công ty Yuki Sepre 24 luôn được khách hàng đánh giá là đơn vị có nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và tạo được sự tin tưởng nhất.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!