Kẻ cướp hơn 700 triệu đồng ở ngân hàng Huế đã bị bắt

Từ việc truy xét biển số xe của tên cướp ngân hàng ở Huế, cảnh sát đã tìm được cửa hàng bán xe máy cho y vào một ngày trước khi gây án. Qua đó đó điều tra được nhân dạng và nhiều thông tin quan trọng khác để thành công bắt giữ thủ phạm.

Truy tìm manh mối của vụ án

Cuối ngày 06/12/2016, một người đàn ông bịt mặt bước vào chi nhánh ngân hàng BIDV tại Mai Thúc Loan, thành phố Huế và dùng súng đe dọa các nhân viên tại đây. Khi đã làm mọi người hoảng sợ và nấp dưới bàn, y cầm các cọc tiền trị giá 725 triệu đồng bỏ vào ba lô rồi tẩu thoát.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng của thành phố Huế đã lập chuyên án điều tra. Thông qua truy xuất từ camera giám sát tại ngân hàng cùng lời khai của các nhân chứng, xác định kẻ cướp cao 1.7m, tuổi tầm 25-30, đi xe Attila màu trắng biển số 52Z5 – 3962 khi gây án.

Những hình ảnh về tên cướp được ghi lại trong camera giám sát

Xác định danh tính và bắt giữ thủ phạm

Từ những manh mối kể trên, cơ quan công an đã ra thông báo truy tìm hung thủ theo đặc điểm nhân dạng và thưởng nóng 10 triệu cho ai cung cấp thông tin có giá trị. Phương pháp này giúp ban chuyên án thu được nhiều nguồn tin hữu ích và xác định thủ phạm là Nguyễn Hoàng Tâm, 29 tuổi, trú ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Thông báo truy tìm hung thủ

Sau mười ngày lần theo dấu vết, công an đã bắt được Tâm cùng tang vật gồm một khẩu súng, một băng đạn, 2 xấp tiền và chiếc ba lô màu đen. Trước các chứng cứ rõ ràng, Tâm đã thừa nhận mình chính là người thực hiện vụ cướp ngân hàng ở Huế để lấy tiền trả nợ cá độ bóng đá.

Công an đọc lệnh bắt giữ Nguyễn Hoàng Tâm

Vậy là vụ án gây xôn xao dư luận rốt cuộc đã khép lại nhờ vào khả năng phá án tài tình của cơ quan chức năng. Tuy nhiên vụ việc này cũng khiến chi nhánh BIDV tại Huế gặp nhiều lao đao và ít có khả năng thu hồi được số tiền bị cướp. Do đó thiết nghĩ mỗi ngân hàng đều nên thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp nhằm giảm thiểu khả năng bị cướp, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tính mạng của nhân viên cùng khách hàng tại đây.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!