DOANH NGHIỆP CÓ NÊN TỰ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN BẢO VỆ?

Có nhiều cách thức khác nhau để các doanh nghiệp tăng cường giải pháp an ninh cho đơn vị mình. Một trong số đó là tự đào tạo bảo vệ, tuy nhiên đánh giá một cách khách quan thì cách làm này cũng tồn tại nhiều vấn đề bất cập. Và để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin dưới đây.

Có thể khẳng định cùng với sự phát triển chung thì vai trò của công ty bảo vệ nói chung và dịch vụ bảo vệ nói riêng đang được khẳng định mạnh mẽ, bảo vệ góp phần thiết thực mang lại một xã hội an toàn và văn mình hơn, nhất là đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên vì một vài lý do chủ quan nào đó, các doanh nghiệp này không nhờ đến sự hỗ trợ của các dịch vụ bảo vệ mà tự mình đào tạo đội ngũ bảo vệ hay gọi cách khác là tự trang bị bảo vệ nội bộ. Liệu rằng doanh nghiệp tự đào tạo bảo vệ cho mình có hiệu quả, chất lượng nghiệp vụ có tốt hay không? và việc tiến hành công tác đào tạo như thế nào?… đây được xem là vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm.

Đối với những công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, các quy trình tuyển chọn và đào tạo đều được diễn ra nghiêm ngặt. Ở đó căn cứ vào chỉ số chiều cao, cân nặng, ngoại hình, sức khoẻ cũng như tư cách đạo đức…Ngoài ra, để đào tạo một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp đó là một quá trình lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai, những nhân viên này được đào tạo bài bản cả về nghiệp vụ bảo vệ, kiến thức pháp luật, phương pháp sử dụng công cụ hỗ trợ cũng như kỹ năng ứng phó với những tình huống phức tạp… Trong khi đó các doanh nghiệp tự đào tạo thì thông thường đó là những người bảo vệ đã làm việc lâu năm hoặc những nhân viên đến tuổi về hưu thì chuyển sang làm bảo vệ hay những người tham gia lực lượng vũ trang…

Phải thừa nhận rằng, hiếm có doanh nghiệp nào có thể tự đào tạo nhân viên bảo vệ của mình theo một quy trình bài bản từ A-Z như công ty bảo vệ chuyên nghiệp, bởi lẽ họ không chuyên về dịch vụ bảo vệ nên khó có thể huấn luyện để cho ra đời một đội ngũ bảo vệ chất lượng. Nếu thực hiện không tốt thậm chí còn gây lãng phí. Đặc biệt hơn có nhiều doanh nghiệp không có cơ sở vật chất tốt, không có chuyên môn đào tạo nên chất lượng đội ngũ bảo vệ khó đáp ứng được yêu cầu chung, nhất là trong những tình huống bất ngờ, khẩn cấp. Đồng thời cũng có những trường hợp nhân viên bảo vệ sẽ phải ôm đồm hai nhiệm vụ cùng một lúc đó là lao động sản xuất và thực hiện công tác bảo vệ khi cần thiết nên hiệu quả mang lại là không cao. Chính vì thế doanh nghiệp nên lựa chọn cho mình một công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Bên phía công ty bảo vệ sẽ đứng ra chịu trách nhiệm toàn bộ về vấn đề an ninh của doanh nghiệp. Ngoài ra doanh nghiệp không những tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn tránh được những rủi ro vì khi ký hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ thì công ty bảo vệ sẽ cam kết bồi thường thiệt hại nếu xảy ra các sự cố.

Như vậy thông qua đây có thể thấy việc đào tạo bảo vệ nội bộ có rất nhiều bất cập, các doanh nghiệp hãy nghĩ sâu xa hơn một chút, hãy cân nhắc kỹ lưỡng giữa việc tự đào tạo nhân viên bảo vệ của mình và thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp để tránh dẫn đến những hệ quả không đáng có trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!