Dịch vụ bảo vệ nhà máy lẽ ra phải tốt hơn thế

Vụ hoả hoạn suốt 5 ngày ở Cần Thơ gây chấn động bởi tính chất nghiêm trọng của nó. Cũng chính từ đây, người ta bắt đầu đặt câu hỏi về chất lượng của dịch vụ bảo vệ nhà máy.

Công ty may ở Cần Thơ phải xin lỗi vì để xảy ra vụ cháy suốt 5 ngày

Tối 29.03, ông Chen Lai Shih Kuan – Tổng giám đốc Công ty TNHH Kwong Lung – MeKo đã gửi văn bản xin lỗi về vụ hỏa hoạn kéo dài 5 ngày tại nhà máy. Cho rằng vụ hoả hoạn gây ảnh hưởng rất lớn đến người dân, lực lượng chức năng,… lãnh đạo Công ty TNHH Kwong Lung – MeKo đã có động thái này. Thiệt hại nghiêm trọng 13 triệu USD được cho là do sơ suất trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Vụ hoả hoạn kéo dài suốt 5 ngày đêm

Cụ thể, sáng 23/3, lửa bốc lên từ kho vải tại tầng 5 tòa nhà của Công ty Kwong Lung – Meko. Vụ hoả hoạn bùng phát dữ dội và kéo dài này không chỉ gây trở ngại cho chính nhà máy mà còn buộc chính quyền thành phố Cần Thơ phải huy động thêm lực lượng chữa cháy Quân khu 9 và 6 tỉnh thành khác. Đến tận ngày 27/3, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

 Nhiều đơn vị phải vào cuộc

Dịch vụ bảo vệ nhà máy lẽ ra phải tốt hơn thế

Theo thông tin được công bố, vụ cháy đã làm nhà xưởng, máy móc thiết bị (trị giá khoảng 6 triệu USD) bị sập, hư hỏng. Hàng hóa, nguyên liệu, thành phẩm (trị giá khoảng 7 triệu USD), phần lớn cũng bị cháy rụi. Tất cả những thiệt hại này có lẽ đã được giảm đi đáng kể nếu Kwong Lung – Meko có một dịch vụ bảo vệ nhà máy tốt hơn.

Cột khói có lẽ không nghi ngút như vậy nếu dịch vụ bảo vệ nhà máy làm việc tốt hơn

Nhiệm vụ của dịch vụ bảo vệ nhà máy không chỉ là đảm bảo an ninh trật tự cho đơn vị, mà còn phải phát hiện, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ, thông báo cho cơ quan chức năng và tham gia cùng lực lượng chữa cháy nếu có hoả hoạn. Rõ ràng, bên cạnh những yếu kém trong công tác phòng cháy như lãnh đạo nhà máy thừa nhận, thì còn có một lỗ hổng lớn trong việc phát hiện và ngăn chặn nguy cơ từ dịch vụ bảo vệ nhà máy. Chúng ta không hoàn toàn đổ lỗi cho Công ty bảo vệ, nhưng ai cũng biết mọi thứ đáng lẽ có thể được ngăn chặn.

Sự việc có lẽ đã không nghiêm trọng đến vậy

Hy vọng rằng, các doanh nghiệp sẽ lấy vụ hoả hoạn 5 ngày này làm bài học để lưu ý về một dịch vụ bảo vệ nhà máy chuyên nghiệp hơn. Phòng cháy hơn chữa cháy!

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!