Cướp ngân hàng bị bảo vệ U50 tay không đánh gục

Một tên cướp toàn thân mặc đồ đen với con dao trên tay đã xông vào một ngân hàng của Trung Quốc. Tuy nhiên khi chưa bước đến quầy giao dịch thì y đã bị người bảo vệ ngoài 50 tuổi khống chế và áp giải đến đồn cảnh sát.

Vụ việc xảy ra vào tháng 4/2017, tên cướp với vũ trang bằng dao đã ngang nhiên tiến vào phòng chờ của một ngân hàng tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Khi phát hiện thấy tình hình nguy hiểm, một nhân viên  ở hiện trường liền nhanh chóng hô hào để báo động cho những người khác.

Tên cướp mặc đồ đen xông vào phòng chờ của ngân hàng

Mặc dù bị phát giác nhưng tên cướp này vẫn không hề có ý định trốn chạy mà ngược lại còn tiếp tục tiến vào khu vực cất giữ tiền bên trong. Gần như ngay lập tức, đội ngũ nhân viên dịch vụ bảo vệ tại đây đã áp sát và khống chế hắn.

Mặc dù kể từ khi bước vào ngân hàng, tên cướp luôn luôn cầm dao đe dọa nhưng các nhân viên bảo vệ, trong đó có một người đã qua tuổi ngũ tuần vẫn không ngại hiểm nguy, dùng tay không tước vũ khí của đối phương và hạ gục hắn sau một hồi vật lộn.

Nhân viên bảo vệ tước con dao (được khoanh tròn) trong tay tên cướp

Kế đó nhóm bảo vệ áp tải tên cướp ra khỏi ngân hàng và đưa đến đồn cảnh sát để cơ quan chức năng điều tra xử lý. Toàn bộ sự kiện được quay lại trong camera giám sát và phát lại trên đài truyền hình CGTN của Trung Quốc nhằm nâng cao tính cảnh giác của người dân trước các phần tử tội phạm, đồng thời biểu dương tinh thần dũng cảm và hành động chuyên nghiệp của đội ngũ bảo vệ.

Trước đó tại Mỹ cũng có trường hợp bảo vệ ngân hàng hạ gục tên cướp mang theo súng. Những ví dụ thiết thực này đã chứng minh được tầm quan trọng của dịch vụ bảo vệ đối với các tổ chức tài chính – nơi thường xuyên bị nhiều đối tượng cướp giật nhắm đến.

Ngoài ra không chỉ riêng ngân hàng, mà các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác cũng cần đến dịch vụ bảo vệ văn phòng, dịch vụ bảo vệ sự kiện hay dịch vụ bảo vệ nhà riêng… để tránh tổn thất về người và của trước những nguy cơ về an ninh trật tự như hiện nay.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!