Cảm động trước người bảo vệ nhà máy giàu nghĩa tình

Công việc của người bảo vệ đôi khi vượt ra xa hơn ranh giới của việc bảo đảm an ninh trật tự. Nếu đặt vào đó cái tâm của người làm nghề, thì người bảo vệ nhà máy sẽ làm được nhiều hơn thế, như bác bảo vệ trong câu chuyện sau đây.

Được cứu thoát trong gang tấc

Câu chuyện này đã quá nổi tiếng để gọi là mới, nhưng chưa bao giờ cũ để kể lại. Có một nữ công nhân làm việc tại nhà máy chế biến đông lạnh. Vào hôm ấy, như thường lệ cô đi vào kho đông lạnh để kiểm tra vào cuối ngày. Bất chợt, cửa phòng đông lạnh bị đóng và khóa lại. Không kịp phản ứng gì, cô chỉ nhận ra là mình bị nhốt ở bên trong mà không mang theo điện thoại.

Nếu ở trong phòng đông lạnh quá lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng

Cô làm đủ mọi cách, từ hét khản cổ họng đến đập cửa với hy vọng có người nghe được tiếng mình. Nhưng vẫn không có ai nghe thấy. Vì lúc này tất cả công nhân đã tan ca, toàn bộ nhà máy đều yên tĩnh. Đúng lúc cô không còn hy vọng nữa thì cánh cửa phòng đông lạnh bật mở, đứng trước cô là bác bảo vệ nhà máy.

Nhờ một lời chào

Khi đã bình tĩnh lại, cô gái hỏi người bảo vệ tại sao lại biết mình mắc kẹt mà đến cứu. Người bảo vệ già trả lời: “Tôi làm việc ở nhà máy này đã 35 năm rồi, từ ngày đầu Công ty thuê dịch vụ bảo vệ nhà máy. Mỗi ngày đều có mấy trăm công nhân ra vào. Nhưng cô là người duy nhất chào hỏi tôi vào buổi sáng và buổi tối tan làm lại chào tạm biệt tôi trong khi có rất nhiều người xem như không nhìn thấy tôi vậy! Hôm nay, tôi biết rõ ràng buổi sáng cô có đi làm vì cô có chào tôi. Nhưng sau khi tan làm buổi chiều, tôi lại không nghe thấy tiếng cô chào tạm biệt”. Và nhờ đó người bảo vệ có thể tìm thấy cô gái trong phòng đông lạnh.

Tấm gương sáng cho những người công tác trong dịch vụ bảo vệ nhà máy

Theo thống kê chưa đầy đủ hiện cả nước có hơn 300 Công ty bảo vệ, riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, con số là hơn 200. Hầu hết các Công ty bảo vệ uy tín đều cung cấp dịch vụ bảo vệ nhà máy.

Dịch vụ bảo vệ nhà máy ngày một phổ biến

Công tác của các bảo vệ nhà máy là đảm bảo an ninh trật tự, phát hiện, ngăn chặn và xử lý những trường hợp vi phạm trong quyền hạn.

Nhiệm vụ của người bảo vệ nhà máy rất quan trọng

Nhưng người bảo vệ trên đã làm hơn thế, ông cứu sống cô gái đang lạnh cóng. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng cô gái được cứu thoát nhờ lời chào của mình. Nhưng nếu nhìn trên góc độ của người bảo vệ nhà máy, cô gái được cứu chính nhờ nghĩa tình. Không dừng lại ở chỗ hoàn thành nhiệm vụ, người bảo vệ này còn đặt vào công việc cái tâm của người làm nghề. Hy vọng rằng mọi dịch vụ bảo vệ nhà máy đều có được những nhân viên như vậy! 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!