Bảo vệ nhà máy nhọc nhằn với những lần công nhân đình công

Bảo vệ nhà máy tưởng là công việc nhàn hạ, thật ra lại không phải thế. Đặc biệt là những lần công nhân đình công. Dịch vụ bảo vệ nhà máy khi được các doanh nghiệp tìm đến cũng phải rất cân nhắc để phân bổ nhân sự đến những khu vực này.

1000 công nhân đình công phản đối quy định của Giám đốc Nhân sự

Vào sáng ngày 03.04, khoảng 1000 công nhân nhà máy dệt Mei Sheng không chịu vào nhà máy làm việc mà đề nghị gặp lãnh đạo. Lý do đình công của công nhân là Giám đốc Nhân sự mới người Trung Quốc ra nhiều quy định khắt khe, ảnh hưởng nhu cầu thiết yếu của họ khi làm việc.

 Công nhân nhà máy đình công

Cụ thể, giám đốc Nhân sự không cho họ mang nhiều nước, thức ăn vào chỗ làm, phụ nữ có thai không được mang sữa vào để uống dặm, nhà để xe nằm cách nhà xưởng cả trăm mét mà cấm công nhân mặc áo khoác chống nắng, suất ăn trưa chỉ 15.000 đồng cũng bị cắt xén nên họ không đủ chất. 

Trước tình hình 1000 công nhân đình công như vậy, hẳn là bảo vệ nhà máy tại đây một phen “toát mồ hôi hột”.

Bảo vệ nhà máy nhọc nhằn với những lần công nhân đình công

Nếu hỏi bất kì một bảo vệ nhà máy nào về khó khăn trong công việc, chắc chắn câu trả lời không thể thiếu những lần đình công.

Hầu hết bảo vệ nhà máy đều sợ gặp tình huống công nhân đình công

Công nhân ở hầu hết các nhà máy khi đình công thường theo tập thể, với số lượng lớn lên đến vài ngàn người. Con số này chắc chắn áp đảo số lượng bảo vệ của nhà máy. Vì không có dịch vụ bảo vệ nhà máy nào cung cấp tới hàng ngàn bảo vệ một lúc như vậy được. Do đó, nếu xảy ra xô xát, phá hoại tài sản thì bảo vệ dù có trăm cánh tay cũng không ngăn nổi.

Nếu công nhân nhất loạt phá hoại tài sản thì bảo vệ rất khó ngăn cản

Chưa kể, công nhân đình công thường sẽ tụ tập trước cổng nhà máy, gây mất trật tự và hỗn loạn. Nếu không thể giúp đám đông này hạ nhiệt, chắc chắn bảo vệ sẽ phải gặp rắc rồi với lực lượng an ninh vì để xảy ra mất trật tự. Hầu hết nguyên nhân dẫn đến đình công là do bất đồng giữa Ban Lãnh đạo nhà máy và công nhân, nhưng người đứng mũi chịu sào lại là bảo vệ.

 Bảo vệ luôn là người tham gia tác chiến đầu tiên

Cứ như thế rất nhiều việc mà bảo vệ nhà máy phải quán xuyến khi công nhân đình công. Dịch vụ bảo vệ nhà máy vì vậy cũng gặp không ít khó khăn với tình huống này.

 

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!