Bảo vệ ngân hàng bắn chết tên cướp có vũ trang

Ngày 16/03/2017, một tên cướp mang theo súng lục xông vào ngân hàng Alpine (Hoa Kỳ) và chĩa vào người nhân viên giao dịch. Tuy nhiên chẳng mấy chốc gã đã bị bảo vệ tại đây hạ gục trong vòng 30 giây.

Vào trung tuần tháng 3, ngân hàng Alpine, thuộc phạm vi thành phố Rockford, bang Illinois, Hoa Kỳ bị một kẻ đeo mặt nạ và cầm súng lục trên tay đột nhập từ cửa trước. Chỉ trong tích tắc khi tên cướp xông vào, nhân viên bảo vệ đã lập tức rút súng bắn vào gã. Sau khi trúng đạn, tên cướp cố gắng chạy trốn nhưng cuối cùng vẫn ngã gục tại cửa ngân hàng. Toàn bộ sự kiện từ đầu đến cuối chỉ diễn ra trong vòng 30 giây.

Brian Harrisson nhanh chóng giải quyết tên cướp khi gã vừa xông vào ngân hàng

Qua tìm hiểu, được biết nhân viên bảo vệ ngân hàng này là Brian Harrisson, từng có thời gian công tác tại cục cảnh sát nhưng đã nghỉ hưu và chuyển sang làm việc cho một công ty bảo vệ. Còn tên cướp bị bắn chết là Laurence Turner, nghi phạm của 3 vụ cướp có vũ trang vào cuối năm 2016. Các nhà chức trách tiết lộ Turner đang phê ma túy khi xông vào ngân hàng Rockford. Đồng thời khẳng định Brian Harrisson không bị buộc tội giết người do hành động của ông chỉ nhằm tự cứu chính mình và bảo vệ người khác.

Chân dung tên cướp hàng loạt Laurence Turner

Luật sư Koe Bruscato, người đứng đầu phòng công tố hạt Winnebago cũng phát biểu rằng, “Không còn nghi ngờ gì nữa, hành động của Brian Harrisson hôm đó đã cứu mạng các nhân viên trong ngân hàng Alpine cũng như tự cứu bản thân.”

Đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp các cơ quan, tổ chức thoát khỏi nguy hiểm hoặc tổn thất nhờ có công ty bảo vệ chuyên nghiệp. Liên hệ với sự kiện ngân hàng tại thành phố Huế bị cướp hơn 700 triệu đồng hoặc gần đây nhất là vụ ngân hàng Vietcombank Trà Vinh mất gần 2 tỷ đồng do cướp, có thể thấy người dân và các doanh nghiệp của nước ta chưa quan tâm đúng mức đến dịch vụ bảo vệ. Nếu được huấn luyện bài bản và có đãi ngộ tương xứng, lực lượng bảo vệ sẽ giúp hạn chế những sự cố như thế này và góp phần ổn định an ninh trật tự cho khu vực.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!