Bác bảo vệ cô đơn

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy công việc của mình quá tẻ nhạt và buồn chán, vậy hãy dành chút ít thời gian để xem clip “Bác bảo vệ cô đơn”. Clip dài không quá 4 phút nhưng thông điệp của nó mang đến chắc chắn sẽ khiến người xem cảm thấy yêu đời hơn và biết cách tự tạo niềm vui cho chính mình.

Một mình không phải là cô đơn

Bộ phim dài chưa đến 4 phút kể về bác bảo vệ tên Justino – là nhân viên bảo vệ trực ca đêm của một nhà máy sản xuất ma nơ canh. Đều đặn 10 giờ tối mỗi ngày, khi mọi người bắt đầu những giấc say nồng thì đó là lúc bác bảo vệ Justino bắt đầu với công việc của mình.

Bộ phim kể về bác bảo vệ Justino là nhân viên bảo vệ làm ca đêm tại nhà máy sản xuất ma nơ canh

Cũng như những người bảo vệ làm ca đêm khác, bác Justino chỉ có một mình trong một nhà máy rộng lớn. Công việc hàng đêm của bác chính là đi tuần tra mọi ngóc ngách của nhà máy để đảm bảo tất cả được an toàn.

Những người bảo vệ làm ca đêm thường xuyên đối mặt với cơn buồn ngủ, với hiểm nguy, với bóng tối bao trùm, với cảm giác cô đơn đến rợn người, bác bảo vệ Justino cũng vậy, nhưng bác biết cách xua tan sự cô đơn đó bằng cách chụp hình, chơi bóng đá… với ma nơ canh.

>> Xem thêm Bạn trai tôi là nhân viên bảo vệ làm ca đêm

Bác bảo vệ Justino tự tạo niềm vui cho mình bằng việc chụp hình tự sướng với ma nơ canh

Thì ra làm việc một mình đâu phải là cô đơn, làm việc một mình mà chúng ta biết cách tự tạo niềm vui cho chính mình giống như bác Justino thì không bao giờ là cô đơn cả.

Trao niềm vui cho người khác, niềm vui sẽ tự đến với mình

Đó chính là thông điệp đúc rút được sau khi xem hết clip “Bác bảo vệ cô đơn”. Trong phim, bác bảo vệ đã biến những buổi tối nhàm chán, dài đằng đẵng thành những công việc có ích. Bác đã mang đến bất ngờ cho nhân viên của nhà máy mỗi buổi sáng làm việc. Đó là tạo những con ma nơ canh tặng bánh chúc mừng sinh nhật một nhân viên nữ, ma nơ canh đang tưới cây hộ cô lao công hay hình ảnh những con ma nơ canh giống với con người thật trong nhà máy…

Đặc biệt, bác miệt mài vận chuyển hàng chục con ma nơ canh để tạo thành tượng tháp ma nơ canh khổng lồ chúc mừng mọi người ngày giáng sinh an lành, ấm áp. Và ngay sau đó điều bất ngờ đã đến với bác.

Luôn tìm cách trao niềm vui cho các nhân viên trong nhà máy và cuối cùng bác bảo vệ Justino

đã nhận được món quà bất ngờ

Vào ca trực tiếp theo, toàn bộ nhân viên nhà máy đã giành tặng bác một món quà bất ngờ. Đó không phải là tiền bạc, cũng không phải là vật chất, đó chính là tấm vé xổ số mà nhà máy trúng được. Đó không phải là sự cảm ơn, đó là tình cảm ấm áp nhất mà người ta dành cho bác bảo vệ hài hước, hóm hỉnh này.

Cuộc sống ban cho chúng ta mỗi người một ngành nghề, và nghề nào cũng vậy, sẽ có lúc khiến chúng ta cảm thấy cố đơn vô cùng, nhất là đối với nghề bảo vệ trực ca đêm thì sự cô đơn ấy lại được thể hiện rõ nét hơn. Tuy nhiên bộ phim “Bác bảo vệ cô đơn” đã mang đến cho chúng ta một thông điệp rằng thì ra niềm vui do chính mình tự tạo ra, niềm vui là những điều bình dị trong cuộc sống và niềm vui chỉ đến khi tâm hồn chúng ta hướng đến những điều tốt đẹp.

HOTLINE: 0938 307 662

error: Content is protected !!